Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:33 am

Viết năm 2014
Code Geass r3: Return of Lelouch
LƯU Ý: ĐÂY CHỈ LÀ FANFIC do Fan viết


Dislamer: Các nhân vật đều thuộc Code Geass
Status: Continue…
Category: hành động, bi kịch, máy móc, quân đội, khoa học viễn tưởng
Summary: “Trở về với mọi người…”
Warning : Tính cách nhân vật và cách xưng hô sẽ bị thay đổi. Vì là fanfic cho nên chuyện trong ấy là hư cấu, hy vọng mọi người thông cảm
Genre: Action, Mecha, Sci-fi, Ecchi
Note : Trong ngoặc tròn ( ) là suy nghĩ, trong ngoặc nhọn ( < ) là hành động phụ chú, còn trong ngoặc vuông ( [ ) là nói nhỏ, sau dấu gạch ngang ( _ ) là lời thoại, trong dấu sao nhé!
Author : Bút Chì
Rating : Bất kì những fan nào của Code geass đều có thể đọc (ko phân độ tuổi)

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Tumblr_luu8jwu6k31qj2gm2o1_500

Wiki R1 và R2: trích từ wiki Code geass của vns

Thế giới của Code Geass được phân chia làm ba quốc gia – đó là ba siêu cường quốc hùng mạnh, gồm có: Holy Empire of Britannia (khu vực màu đỏ), Chinese Federation (khu vực màu xanh lục), và Euro Universe (khu vực màu vàng). Ngoài ra còn có Australia (khu vực màu xanh dương) là một quốc gia độc lập, không tham gia vào bất kì hoạt động chính trị quốc tế nào.

Sự phát triển của đế quốc Britannian vào năm 2017

Phần lớn bối cảnh trong truyện đều diễn ra ở Nhật Bản. Vào ngày 10 tháng 8 năm 2010 a.t.b, đế quốc Holy Empire of Britannia đã sử dụng những vũ khí tối tân hạng nặng – đó là những rô bốt chiến đấu khổng lồ có tên gọi là Knightmare Frames – để khống chế quân đội và đất nước của người Nhật trong vòng một tháng. Nước Nhật dần dần mất đi tự do, luật pháp bị xoá bỏ, và ngay cả tên gọi của nó cũng thay đổi. Dưới sự thống trị của để quốc Britannia, Nhật Bản bị thôn tính trở thành “Area 11” (khu vực 11) còn người dân Nhật bị đổi tên thành người “Elevens”. Người Elevens bị buộc phải sống ở khu ổ chuột như những nô lệ Do Thái, trong khi người Britannia lại được coi là tầng lớp cao quý, được sống xa hoa trong những ngôi nhà hiện đại bậc nhất. Chính vì sự phân biệt đối xử này đã gây nên mâu thuẫn xã hội rất sâu sắc, dấy lên những cuộc nổi loạn của người Nhật Bản nhằm đòi lại quyền công bằng.
Lelouch, trên danh nghĩa là một hoàng tử Britannian đã từ bỏ quyền kế thừa ngai vàng sau khi mẹ của cậu là Hoàng hậu Marianne bị ám sát, và tuyên bố sẽ tiêu diệt cha mình, hoàng đế Britannia, Charles zi Britannia. Sau khi rời bỏ đất nước, Lelouch đã vô tình khám phá ra được một loại năng lượng bí ẩn gọi là: Geass. Dựa vào trí tuệ của bản thân, cùng với thứ sức mạnh đặc biệt đó, Lelouch nhanh chóng trở thành lãnh đạo của chiến dịch khởi nghĩa chống lại Đế quốc Britannia, và để thực hiện hai mong muốn bấy lâu nay của cậu là trả thù cho người mẹ xấu số tội nghiệp và xây dựng được một thế giới mà em gái Nunnally yêu dấu có thể sống hạnh phúc.

Holy Empire of Britannia là một đế quốc theo chế độ quân chủ chuyên chế, vì vậy mà luôn luôn có sự hiện diện của Hoàng tộc để nắm giữ mọi quyền lực và điều hành đất nước. Chính sách cai trị đất nước thay đổi phụ thuộc vào vị hoàng đế trị vì và căn cứ vào học thuyết xã hội Darwinism, thay vì đặt niềm tin vào Chúa trời và các vị thần linh như ý nghĩa cái tên của đất nước này ám chỉ (từ “holy” trong tiếng Anh có nghĩa là thần thánh, linh thiêng, hay ám chỉ sự sùng bái một tín ngưỡng nào đó). Bởi vậy mà đã có rất nhiều những cuộc chiến đẫm máu xảy ra.
Trong thời đại của hoàng đế Charles zi Britannia, ông luôn điều khiển đất nước bám sát theo những tư tưởng đã đề ra trong học thuyết Darwinism. Tức là khi hoàng đế nắm giữ hầu hết mọi quyền lực, ông ta sẽ lại tiếp tục trao quyền kiểm soát cho người thân của mình (về điểm này có vẻ cũng gần giống với chế độ quân chủ chuyên chế, nhưng khác biệt ở chỗ là không chỉ có các “hoàng tử” mà bất kì một thân tộc nào trong hoàng thất cũng có thể kế thừa ngai vàng của nhà vua). Thậm chí, kể cả những người không có địa vị gì đặc biệt, nếu được hoàng đế tin tưởng thì cũng sẽ được hưởng đặc ân. Charles đã đặt ra mười điều răn dạy, trong đó, ông thể hiện niềm tin tưởng tưởng tuyệt đối vào việc chỉ có chiến tranh và sức mạnh của quân đội mới có thể giúp cho con người phát triển. Ông ta dường như không hề quan tâm tới những đứa con ruột của mình và sẵn sàng đẩy bất kì ai rơi vào chỗ chết nếu họ chỉ biết dựa dẫm vào ông mà không thể tự lo lắng cho bản thân.
Trong xã hội Britannia, tầng lớp quý tộc có thể nói là một tầng lớp có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với kinh tế đất nước vì họ có thể làm giàu một cách nhanh chóng nhờ vào các khoản thu và những vụ kinh doanh bất hợp pháp. Những người dân của các đất nước bị Britannia xâm chiếm có thể trở thành một công dân Britannian hợp pháp và được hưởng những quyền lợi cơ bản. Dù nói vậy nhưng đôi khi, trong một số trường hợp, những công dân Britannia “không chính gốc” này vẫn bị phân biệt đối xử, thậm chí còn bị khinh miệt.
Trong bộ luật của Britannia có một điều khoản gọi là “Luật nhượng quyền”, nội dung như sau: bất kì người nào đến từ các nước thuộc địa của Britannia đều sẽ được nhận một cơ hội trở thành công dân danh dự của Britannia, nếu chấp nhận cơ hội này thì sẽ được an hưởng cuộc sống ấm no, đầy đủ như mọi công dân Britannia khác, còn nếu không chấp nhận thì người đó sẽ bị đầy đi sống ở những nới thiếu thốn, khổ cực và phải làm những công việc chân tay nặng nhọc nhất.
Các danh hiệu trong tầng lớp quý tộc của Britannia, theo vị trí từ cao đến thấp, gồm có:
* Grand Duke (大公爵)
* Duke (公爵)
* Marquess (侯爵)
* Margrave (辺境伯)
* Earl (伯爵)
* Viscount (子爵)
* Baron (男爵)
* Knight(騎士)
* Knight of Honor (武勲侯)

Khi Lelouch Vi Britannia lên ngai vàng năm 2018, anh đã nhanh chóng hủy bỏ nhiều chính sách phát triển trong thời đại của Charles. Trong đó có việc loại ra các dòng dõi quý tộc, trừng phạt nghiêm khắc những tập đoàn tài chính tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp hoặc bất chính và tiêu huỷ hệ thống Number – Area. Những phán quyết của Lelouch có phần căn cứ vào tư tưởng quân chủ chuyên chế, chủ nghĩa Fascism và chủ nghĩa Marxism trong thế giới thực. Tuy nhiên điều này lại vô tình gây ra một sự xung đột, trong khi giới quý tộc cũ vô cùng bất mãn với chủ trương mới thì tầng lớp người bình dân lại rất đồng tình. Những người dân thường này đã liên minh thành một lực lượng trung thành, đại diện cho hoàng đế Lelouch đi đàn áp những kẻ chống đối.
Lelouch vi Britannia, vị hoàng đế thứ 99 của vương quốc Britannia.

Quân đội Britannian bao gồm tất cả các lực lượng vũ trang của Holy Empire of Britannia.
Đội quân này được tin tưởng là một trong số những lực lượng lớn nhất, mạnh nhất, và sử dụng công nghệ chiến đấu tiên tiến nhất thế giới. Các thành viên chủ chốt của đội quân này còn đóng vai trò là những nhân vật nền tảng xuyên suốt câu chuyện. Trong khi chiến đấu, quân đội Britannia ít khi sử dụng tới chiến thuật rải lính bộ binh mà họ thường dùng các Knightmare khổng lồ. Khi không có những chiến dịch xâm lược hay các cuộc chiến tranh, binh lính của Britannia sẽ trở thành những “thợ săn” và họ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là săn đuổi những kẻ nổi loạn trong khu ổ chuột của người Elevens. Đối với một số lính Britannia thì công việc “đi săn” này chẳng có gì là vui vẻ.
Một nhóm binh lính của Britannia

Quân của Britannia thường được trang bị rất tốt, trong khi chiến đấu và làm nhiệm vụ, họ được mang theo những khẩu súng trường để làm vũ khí tấn công, một bộ áo giáp sắt để che chắn bảo vệ cơ thể cùng với chiếc mũ bảo hiểm gắn lưới điện tử. Ngoài các cỗ máy khổng lồ Knightmare, quân đội Britannia còn có những phương tiện hộ trợ chiến đấu chuyên dụng là xe tăng, xe Armored bọc thép, máy bay… Điểm yếu của quân Britannia là không có lợi thế khi giao chiến trên biến, vì phần lớn tàu thuỷ của họ đếu được sử dụng vào các ngành thương mại và vận chuyển. Đây có thể là lí do tại sao Black Knights (Binh đoàn kị sĩ hắc ám) lại lựa chọn tàu ngầm như một căn cứ chiến đấu của họ.
Mỗi một vị hoàng đế hoặc nữ hoàng của Britannia đều tự chọn cho mình một người hộ vệ, những người này được gọi là Royal Guard. Các Royal Guard được lựa chọn, ngoài công việc bảo vệ hoàng gia, họ còn phải thực hiện tất cả những yêu cầu và chỉ thị mà hoàng đế hoặc nữ hoàng của họ ra lệnh. Monica Kruszewski đã từng là một Royal Guard hoạt động dưới quyền điều hành của hoàng đế Charles, cô đã được bổ nhiệm làm sĩ quan chỉ huy con tàu Vincent. Thế nhưng, chỉ đến thời của hoàng đế Lelouch thì Royal Guard mới có một địa vị rõ ràng. Họ được thiết kế riêng những bộ đồng phục màu trắng xám, đi kèm theo là mũ ba sừng có đính biểu tượng con mắt màu vàng của hoàng gia (những cái mũ ba sừng này trông khá giống với chiếc mũ mà Zero đã sử dung) và chiếc mặt nạ che đi một nửa khuôn mặt. Tất cả các thành viên trong đội Royal Guard đều bị Lelouch sử dụng sức mạnh Geass ép buộc họ phải tuyệt đối trung thành và tuân theo mệnh lệnh.
Khái niệm “Hiệp sĩ” thường là ám chỉ những cận vệ hoặc một nhóm binh lính bình thường hoạt động theo tiêu chuẩn hệ thống cấp bậc quân đội của Britannian. Những người này có vai trò như một vệ sĩ riêng, làm việc dưới sự chỉ huy cá nhân của một thành viên trong gia đình hoàng gia. Như trong truyện thì công chúa Euphemia Li Britannia đã lựa chọn Suzaku Kururugi làm hiệp sĩ cho mình còn công chúa Cornelia li Britannia thì lại chọn Gilbert G.P. Guilford.
Trước khi chiến tranh Nhật Bản xảy ra, Britannia là một đế quốc có lãnh thổ trải dài từ Tây bán cầu (bao gồm cả Bắc và Nam Mỹ) đến New Zealand và Philippines. Ngoài ra, còn có một số thông tin khẳng định rằng Đông Dương (khu vực số 10) và Cambodia cũng đã thuộc về Britannia. Một điều kì lạ là Britannia lại không dành lại Isles của Anh Quốc khi họ để mất mảnh đất này vào tay liên minh châu Âu E.U trong cuộc chiến Napoleonic. Mục đích xâm chiếm Nhật Bản của Britannia thực chất chỉ là muốn khai thác một thứ khoáng chất lắng đọng quý hiếm gọi là Sakuradite. Britannia đã rất thành công trong công cuộc chế ngự phần lớn vùng Trung Đông và đặt cho nơi đó một cái tên mới là khu vực 18. Trong TV anime: Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2, hoàng tử Schneizel của Britannia đã chỉ huy quân đội của mình chống lại liên minh châu Âu E.U, chiếm lấy một nửa lãnh thổ của châu Phi, châu Âu, Trung Á, bao gồm Pháp, Tây Ban Nha và toàn bộ nước Nga.
Nơi ở của hoàng gia Britannia, cũng là thủ đô của đất nước này là một toà lâu đài tráng lệ có tên gọi là Pendragon, nhưng nó đã bị “F.L.E.I.J.A.” (Field Limitary Effective Implosion Armament) – một chiếc pháo đài bay của hoàng tử Schneizel el Britannia phá huỷ.
Lâu đài Pendragon được đặt ở “Saint Darwin”, một khu vực luôn luôn được bảo đảm an ninh và an toàn tuyệt đối. Chính lí do này đã thôi thúc Lelouch phải cố tìm cho ra sự thật đằng sau vụ ám sát mẹ của anh – hoàng hậu Marianne Vi Britannia, vì những kẻ khủng bố nếu không phải người trong cung thì không thể thông thạo được đường đi và địa hình mà vạch ra kế hoạch.

Mỗi một thành viên trong hoàng gia đều có một tẩm cung riêng biệt ở Pendragon, trong khi hoàng đế được sống được ở cung “Britannia” thì nữ hoàng sẽ ở cung “Belial”, ngoài ra còn có cung “Warrick” của vương phi Gabriella la Britannia – mẹ của hoàng tử Clovis La Britannia và biệt thự hoàng gia ở Aries (アリエスの離宮|Ariesu No Rikyū) – một khu vườn tuyệt đẹp, nơi chứa đầy những kí ức tuổi thơ của Lelouch, và cũng là chỗ mà hoàng hậu Marianne đã từng sống trước khi bà qua đời. Một địa điểm khác cũng không kém phần quan trọng là bến cảng California, trụ sở của Hạm đội hải quân Thái Bình Dương, nằm ở ven biển phía Tây Britannia. Đây cũng chính là nơi Nunally đã xuất phát để khởi hành tới Viceroy.
Thuật ngữ “Britannian” là để chỉ những công dân chính gốc của Britannia. Tuy nhiên, sống trên lãnh thổ Britannia không chỉ có người Britannian mà còn có một số lượng lớn dân nhập cư khác là người châu Âu, người Hispanics, người Polynesians, người châu Phi và người Amerindians. Tất cả các thuộc địa của Britannia đều được đặt tên theo số thứ tự, ví dụ như Nhật Bản là vùng đất thứ 11 của Britannia nên nó được đặt tên là ”khu vực 11”, còn người dân ở đó thì bị gọi là người “Elevens” (cách phát âm số 11 trong tiếng Anh). Tính đến thời điểm hiện tại thì đế quốc Britannia đã xâm lược 18 đất nước, tương đương với 18 “khu vực” khác nhau.
Khoảng 50 năm trở lại đây, người Britannia sử dụng một loại lịch gọi là lịch a.t.b (Ascension Throne Britannia hay “Lịch Hoàng Gia”), mốc thời gian được tính từ khi hoàng đế Eowyn Celtic chống lại sự xâm lược của Julius Caesar, đế chế Anh tiếp tục trấn áp Cách mạng Mỹ ( “Cuộc nổi loạn ở Washington”), còn Britannia vẫn đi theo chế độ quân chủ chuyên chế, vượt qua thời đại cách mạng và chiếm đóng Tây bán cầu.
Loại lịch này cũng có một số đặc điểm khá giống với lịch Gregory mà chúng ta vẫn dùng.
Quốc kì của Britannian có biểu tượng trông khá giống với biểu tượng trên quốc kì của Hội đồng công đoàn Anh Quốc, chỉ khác ở chỗ không có viền chéo và kí hiệu.
Và cuối cùng là quốc ca của đế quốc Britannia:
“Truth and hope in our Fatherland!
And death to every foe!
Our soldiers shall not pause to rest
We vow our loyalty

Old traditions they will abide
Arise young heroes!
Our past inspires noble deeds
All Hail Britannia!

Immortal beacon shows the way
Step forth, seek glory!
Hoist your swords high into the clouds
Hail Britannia!

Our Emperor stands astride this world
He’ll vanquish every foe!
His truth and justice shine so bright
All hail his brilliant light!

Never will he be overthrown
Like mountains and sea
His bloodline immortal and pure
All Hail Britannia!”

So let his wisdom guide our way
Go forth and seek glory
Hoist your swords high into the clouds
Hail Britannia!”

* Nhật Bản – Khu vực 11
Khu vực 11 – hay còn được biết đến với cái tên khác là Nhật Bản – được lựa chọn là bối cảnh chủ đạo, xuyên suốt toàn bộ hai phần anime Code Geass. Khi xem phim, hẳn bất kì ai cũng đều dễ dàng nhận thấy rằng lịch sử của nước Nhật trong Code Geass hoàn toàn không giống với nước Nhật của thế giới thực. Trước khi bị xâm lược, Nhật Bản sử dụng quốc kỳ là một lá cờ trắng có chấm đỏ rất lớn ở chính giữa. Mặc dù nhìn nó có vẻ khá đơn giản so với quốc kỳ của Britannia nhưng thực ra nó lại mang rất nhiều ý nghĩa. Trong khi nền cờ màu trắng thể hiện cho những điều thánh thiện, trong sạch, đại diện cho sự khởi đầu của thành công, niềm hi vọng, được xem là màu của sự hoàn hảo thì màu đỏ lại là màu biểu tượng của lửa và máu, vì thế nó gắn liền với: năng lượng, sinh lực, sức mạnh, sự cương quyết, ước vọng và cả tình yêu cháy bỏng. Hỉnh ảnh chấm đỏ ở chính giữa đã phần nào khẳng định địa vị của người Nhật, nói lên tiếng nói của họ: “Chúng tôi có vị trí số một và là duy nhất”.
Khi còn tồn tại với tư cách một đất nước độc lập, Nhật Bản đã đưa ra một quyết định sai lầm khi không theo bước Pakistan và Ấn Độ trở thành một thành viên của Chinese Federation. Họ tiếp tục khai thác và xuất khẩu khoáng chất Sakuradite để đáp ứng cho chiến tranh Thái Bình Dương mà không có bất kỳ một thế lực nào hậu thuẫn. Chính vì không lường trước được hậu họa, người Nhật đã vô tình tạo thời cơ thuận lợi cho quân đội Britannian dễ dàng xâm chiếm đất nước. Trước sức mạnh đáng sợ của đế quốc Britannia, Thủ tướng Nhật Genbu Kururugi đã hoảng sợ và đầu hàng. Nhưng, những người dân Nhật lại không chấp nhận điều này, không chỉ có mặt trận giải phóng Nhật Bản mà hàng loạt những tổ chức khủng bố của Nhật đã liên tiếp gửi thư và đưa ra lời đe doạ tới quân đội và những người dân Britannian tới định cư ở đây. Nổi bật trong số đó có cuộc khởi nghĩa mang tên “The Black Rebellion” của Zero – thủ lĩnh Binh đoàn kị sĩ hắc ám. Đáng tiếc là cuộc khởi nghĩa đó đã thất bại, người Nhật không những không đòi lại được độc lập cho mình mà họ còn phải nhận một bản án nặng nề. Khu vực 11 trở thành một khu vực biệt lập còn người Elevens thì bị trừng phạt vì những gì họ đã làm để tiếp tay cho cuộc nổi dậy.
Những tưởng mọi chuyện đã lắng xuống thì một thời gian sau, Zero trở lại. Lần này, anh ta đưa ra lời tuyên bố sẽ không chỉ lãnh đạo nhân dân Nhật chống lại sự cai trị của Britannia mà còn biến nước Nhật trở thành một đế quốc hùng mạnh nhất trong lịch sử, trở thành “United States of Japan”. Zero từng bước thực hiện kế hoạch của mình. Ban đầu, anh ta ra lệnh di dời gần một triệu người dân của U.S.J – cũng chính là những thành viên của Binh đoàn kị sĩ hắc ám tới Chinese Federation. U.S.J, dù không còn giữ được lãnh thổ Nhật Bản, nhưng lại rất có lợi thế khi trở thành đồng minh tin cậy của Tianzi – nữ hoàng của Chinese Federation, sau cái chết của High Eunuchs và nỗ lực nhằm giữ quyền kiểm soát sự tan rã của đế chế lúc bấy giờ. Kết thúc trận chiến thứ hai ở Tokyo, Binh đoàn kị sĩ hắc ám đã tiến hành những cuộc đàm phán giải phóng với hoàng tử Schneizel và họ đã thành công. Khu vực 11 giành lại được cái tên vốn có của nó: Nhật Bản.
Nước Nhật được chia ra làm khá nhiều vùng, nhưng có một số vùng đất khá quan trọng, liên quan trực tiếp đến các sự kiện đã xảy ra trong anime là:
* Chinese Federation
Chinese Federation hay liên đoàn Trung Quốc là một nước quân chủ chuyên chế có địa giới bao trùm cả khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, gồm Trung Á, Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á (ngoại trừ Philippines), Sakhalin và Bán đảo Triều Tiên. Chinese Federation có số lượng dân cư sinh sống nhiều nhất thế giới (chỉ riêng người dân bản xứ, không tính cả dân nhập cư) nhưng hầu hết họ đều phải sống trong đói nghèo. Quyền lực của Chinese Federation trong Code Geass có phần hùng mạnh hơn hẳn so với Trung Quốc trong thế giới thực. Nếu trước đây, vua luôn là người nắm giữ quyền lực chính trị tuyệt đối thì giờ đây điều đó đã không còn tồn tại khi Chính sách bình đẳng được công bố, nhằm thể hiện quyền “nhân sinh và công bằng trong xã hội con người tiến bộ”. Dù nói vậy nhưng không có nghĩa là thiếu đi sự tồn tại của nhà vua ở một số phương diện thì người dân sẽ được tự do, mà trái lại, họ còn phải chấp hành thêm nhiều luật lệ và các quy tắc nữa rất khắt khe nhằm bảo đảm trật tự và tránh việc có quá nhiều những vấn đề khúc mắc sẽ xảy ra.
Không phải đất nước nào cũng luôn luôn sống trong thái bình và an vui, theo quy luật tự nhiên, một xã hội thì lúc nào cũng có thể xảy ra mâu thuẫn. Đã có rất nhiều những cuộc nổi loạn vũ trang xảy ra, mà mục tiêu là nhằm vào chính phủ. Nhưng tất cả đều bị đàn áp ngay lập tức bởi những kẻ khét tiếng tàn bạo có tên là High Eunuchs (Hội thái giám ). Có thể coi High Eunuchs như một con trùm thâu tóm nền chính trị Chinese Federation. Một High Eunuchs là Gao Hai đã đại diện cho Lãnh sự quán Trung Quốc tổ chức các cuộc đàm phán và đối thoại nhằm lập ra giao ước, thoả thuận với các nhà chức trách của chính phủ Britannian về tình giao hảo giữa hai nước, đặc biệt là việc cử đại sứ đến sống ở các khu vực thuộc lãnh thổ Britannia. Chinese Federation và liên minh Châu Âu EU từ lâu đã có một mối hiềm khích sâu sắc, nhưng vấn đề này ngay lập tức được giải quyết khi Britannia chiếm được một phần EU. Không lâu sau, Chinese Federation gia nhập United Federation of Nations, đổi tên thành United States of China và tuyên chiến với đế chế Holy Britannia.
Tuy Chinese Federation là một đất nước đề cao nhân quyền của con người hơn hẳn Britannian nhưng nó vẫn thuộc sự kiểm soát của hoàng gia Monarchy. Nói là thế nhưng hiện giờ thì hầu hết mọi quyền lực đều nằm trong tay các High Eunuchs, còn nữ hoàng Tianzi lên ngai vàng chỉ như một con búp bê bị giật dây điều khiển từ phía sau. Cục diện hoàn toàn đảo ngược khi Zero xuất hiện, cùng với sự trợ giúp của các phe nổi loạn ở Trung Quốc, những tên Eunuchs đã bị xử tử và nữ hoàng Tianzi được trả lại địa vị cũng như sức mạnh.
Quốc kỳ của Chinese Federation có biểu tượng hình đồng thau tám cạnh, với trung tâm là ngôi sao viền đỏ nhạt. Lá cờ này được chính thức sử dụng vào năm 1911, khi kỷ nguyên của Cộng hòa Trung Hoa được khái sáng, nó cũng được xem như quân kỳ của lực lượng quân đội Trung Quốc đến tận năm 1928

Quốc kỳ của Chinese Federation (liên đoàn Trung Quốc)
Cũng giống như Nhật Bản – khu vực 11, Chinese Federation được chia ra làm nhiều nơi:
► Eighty-Eight Imperial Mausolea

Eighty-Eight Imperial Mausolea

Eighty-Eight Imperial Mausolea là một địa điểm vô cùng linh quan trọng của hoàng gia Chinese Federation. Tại đây đã diễn ra cuộc chiến cuối cùng giữa Black Knights và lực lượng của High Eunuchs.
► Đảo Penglai

Đảo Penglai

Đảo Penglai là một hòn đảo nhân tạo nằm ở bên ngoài bờ biển Trung Quốc, là nơi chuyên cung cấp điện cho đất nước dựa vào hoạt động và sức nước của thủy triều.
► Tử Cấm thành (The Forbidden City)

Tử Cấm thành là kinh đô của Trung Quốc, được ví như là trái tim của đất nước, nằm ở thành Luoyang. Đây là một khu vực giới nghiêm, ngoài người thân trong hoàng tộc, đại thần và các phục dịch, nội thị là cung nữ và thái giám ra thì không có bất kỳ một người dân thường nào được bén mảng tới. Việc tồn tại chế độ hoạn quan ở Tử Cấm thành chẳng qua chỉ là nhằm bảo vệ sự tôn nghiêm cho hoàng thất, tránh những hành động ô uế có thể xảy ra. Cung hình còn là một trong số các hình phạt dành cho những tên nghịch đồ có ý muốn hoặc hành động phản bội đất nước. Thế nhưng lại có cả những kẻ tự nguyện chịu hình phạt tàn nhẫn và độc ác này, hầu hết những người đó đều là dân đen muốn đổi đời, thoát khỏi cảnh đói nghèo bằng cách tiến cung.
Dưới sự quản lý của các High Eunuchs, Tử Cấm thành đang dần trở thành một nhà tù giam lỏng và quản thúc.

* Euro Universe
Euro Universe (ユーロ・ユニバース, Yūro Yunibāsu), hoặc E.U, là một liên minh dân chủ được thành lập trong cách mạng (vào khoảng những năm 1800). Nó được trực tiếp giám sát và điều hành bởi một hội đồng có trụ sở nằm ở Central Hemicycle (中央会議場).Từ lâu E.U đã xảy ra nhiều xung đột với Britannia và Chinese Federation. Khu vực E.U bao gồm tất cả châu Âu là British Isles, châu Phi, và Nga. Trong TV anime: Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2, vào năm 2018, hoàng tử Schneizel đã chỉ huy lực lượng Britannian chống lại E.U, chế ngự thành công hơn một nửa lãnh thổ của họ. Nửa còn lại của E.U đã liên kết với UFN. Và cũng từ sau sự kiện đó thì hoàng đế của Britannia đã không còn coi E.U như là một mối đe doạ nữa.
Tổ chức quân đội của E.U bề ngoài là một lực lượng thống nhất nhưng thực ra số lượng binh sĩ đó đã bị chia ra thành nhiều cánh quân và đơn vị kiểu như những Vệ binh quốc gia để bảo vệ cho các nước thành viên (ví dụ Vệ binh quốc gia Đức, Vệ binh quốc gia Ý). Euro Universe là một trong số ba siêu cường quốc mạnh nhất ở thế giới Code Geass. Nhìn trên bản đồ, có thể sẽ có nhiều người nhầm tưởng rằng E.U rất rộng lớn. Thực tế thì lãnh thổ của E.U đã bị chia ra thành nhiều vùng miền. Những đất nước duy nhất hiện nay vẫn nằm trong E.U là Isles của Anh Quốc, Đức, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Ucraina và một số khu vực nằm ở châu Phi, gần với Congo. Một số nước thành viên của E.U đã và đang tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với Britannia, và như vậy họ sẽ trở thành một phần lãnh thổ của đế quốc này

* United Federation of Nations
Để đủ sức chống lại Britannia, Lelouch đã đề xuất thành lập một liên minh giữa các nước. Ngay lập tức, Ấn Độ đã đồng ý với kế hoạch này và gửi những tốp lính tinh nhuệ nhất đến để giúp Binh đoàn kị sĩ hắc ám, theo sau đó là quân của Mông cổ và Miến Điện cũng bắt đầu tham gia cùng tác chiến.
Lúc đầu, liên minh này được đặt tên là United States Alliance, về sau, nó được đổi tên thành United Federation of Nations như chúng ta biết đến nay, bao gồm các nước thành viên là United States of Japan, Chinese Federation, và những khu vực không còn thuộc quyền quản lý của Euro Universe. Tính cho đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 47 đất nước đã tham gia. Trụ sở chính của United Federation of Natons là một căn cứ nằm trên đảo Penglai. Nếu đựa vào tình hình này thì hoàn toàn có thể khẳng định UFN có sức mạnh và thế lực không thua kém gì Britannia. Khi một đất nước muốn tham gia vào UFN cũng đồng nghĩa với việc họ phải ký một bản cam kết đồng ý chuyển nhượng lại lực lượng quân đội. Nhưng bù lại, họ sẽ được hưởng sự bảo vệ của Binh đoàn kị sĩ hắc ám và luôn nhận được ủng hộ tuyệt đối trong các công tác chính trị quốc tế từ UFN. Chỉ cần các Kị sĩ hắc ám đưa ra bất kì một mệnh lệnh gì, tất cả những thành viên còn lại đều phải nghe theo.
Quốc Kỳ của United Federation of Nations có biểu tượng khá giống một con bồ câu trắng. Đó thực ra là một bí mật trong kinh thánh: “Thượng đế Jehova tạo ra người nam là Adam, rồi lại lấy một cái xương sườn của Adam tạo ra con người nữ Eva, nhờ đó con cháu của họ sinh sôi nảy nở và làm ăn sinh sống rất hưng thịnh.
Nhưng trong nhân loại lại sản sinh ra những kẻ tham đồ hưởng lạc, không nghĩ tới chuyện cần cù lao động, vì thế mới nảy sinh những tội lừa bịp, bạo lực, phong khí đạo đức của nhân loại bắt đầu bị huỷ hoại. Thượng đế nổi giận, quyết định dùng nạn hồng thuỷ để tiêu diệt thế giới này
Nhưng cháu đời thứ chín của Adam là Noe, tộc trưởng của tộc Hebrơ là một người hết sức trung thành với Thượng Đế. Ông chủ trương giữ trọn chính nghĩa, căm ghét sâu sắc các điều ác trong loài người.
Một hôm Thượng Đế bảo Noe rằng mặt đất sắp bị hồng thuỷ nhấn chìm. Noe phải lập tức làm một con thuyền hình vuông có ba tầng để tránh nạn. Noe tuân theo lời căn dặn của Thượng Đế, làm xong chiếc thuyền hình vuông, đưa tất cả mọi người trong gia đình cùng với gia súc, gia cầm trong nhà đưa lên thuyền
Hồng thuỷ kéo dài 150 ngày, ngập chìm tất cả núi cao và nhà cửa, làm chết vô số người, chỉ riêng có gia đình Noe được an toàn vô sự. Đến khi nước sắp sửa rút, Noe quyết định thả con chim bồ câu cho nó đi thám thính, nhưng con chim chỉ lượn hết một vòng rồi bay về. Noe biết rằng khắp các nơi vẫn còn là nước, cho nên con chim không có chỗ nào để đậu. Vài ngày sau, Noe lại thả chim bồ câu. Lúc con bồ câu trở về, trên mỏ nó ngậm nhánh trám mầu lục, Noe nhìn thấy thế hết sức sung sướng, và điều này chứng tỏ nước lụt đã rút để lộ ra những nhánh cây non nhô lên khỏi mặt nước, thế là ông đưa tất cả gia đình trở về lục địa, bắt đầu xây dựng một cuộc sống mới”.
Dựa vào truyền thuyết này, United Federation of Nations đã chọn biểu tương quốc kỳ hình con chim bồ câu nhằm hướng đến một ước nguyện rằng: “Cuộc sống của nhân loại rồi sẽ có ngày hoà bình và hạnh phúc”.
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:35 am

Ghi chú:

Đây là cảnh cuối cùng trong anime của Code Geass R2 (ep 25), lúc ấy C.C đang nằm trên một chiếc xe chở rơm, cùng một người đánh xe đi trên con đường như đường làng (có thể là ngang qua một cánh đồng ruộng nào đó ở Nhật Bản), Chill đã dàn dựng cảnh này lại để tạo ra bối cảnh cho R3. Câu chuyện tiếp diễn khi Nhật Bản nằm trong thời bình. Thay vì R1 và R2 đã nói đến chiến tranh, đi theo chiều kim đồng hồ của lịch sử thế giới vậy thì chill cho tiếp diễn bằng công cuộc giải phóng con người khỏi sự ô nhiễm môi trường. Giống như thực tại ở thế giới hiện nay vậy. Cảm ơn các bạn đã đọc fic này của chill ^^

Clip (dàn dựng): https://www.youtube.com/watch?v=yETnBa0SRZI&feature=related
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:37 am

Fanfic of Code Geass

——

Chap 1: Quá khứ và hiện tại của một hoàng đế.


Đó là một ngày nóng nực của mùa hè. Tiếng ve kêu râm rang. Đất nước thật yên bình. Trên con đường làng xanh tươi và với khung cảnh nông thôn, chiếc xe ngựa chở rơm đang đi trên con đường đất chưa được làm bằng phẳng sau chiến tranh. Một cuộc chiến tranh dài với nightmare và hàng ngàn loại vũ khí tối tân khác. Và ở năm 2019 này chính thức hòa bình. Một không khí bình yên đến với tất cả mọi người và trẻ con được trở về với ngôi nhà thân thương, có ba mẹ, ông bà cùng người thân.

Mặc dù một số lượng lớn người đã mất trong chiến tranh nhưng đối với những người còn sống thì hòa bình vẫn là niềm hạnh phúc to lớn. Mùa hè của mười chín năm trước và của mười chín năm sau đã thay đổi hoàn toàn. Đất nước yên bình như thế từ sau cuộc diễu binh đẫm máu của hoàng đế độc tài Lelouch cai trị. Sau sự việc đẫm máu đó, hoàng đế đã chính thức được yên nghĩ mãi mãi dưới sự hận thù của hàng vạn dân chúng trên toàn thế giới và sự nuối tiếc của bạn bè, đồng đội cũng như người thân của anh. Sự ra đi đó đã mang lại nền lịch sử mới, lật ra một trang mới nữa cho thế giới loài người. Chiến công to tát mà thầm lặng của người anh hùng mang trong mình sức mạnh của vua chúa. Anh đã chết và ra đi mãi mãi. Hình bóng của anh được in sâu trong tâm trí của những người từng biết đến anh, gần gũi bên anh, quan tâm đến anh. Nhưng sự thật là không ai nhìn thấy anh thật sự yên nghĩ.
Anh đã chết dưới con mắt của mọi người, dưới con mắt của thế giới nhưng dưới vòm trời này…anh vẫn sống.

Sống thật, sống như một con người và sống như một nông dân bình thường cùng người con gái đã tồn tại đến ngàn năm. Giờ đây không còn thiết tha nữa, anh và cô gái đã bình yên trải qua cuộc sống dài bất tận. Tất cả đều bắt đầu từ chiếc xe chở rơm này. Một ngày hè định mệnh và đầy kỷ niệm.

Chiếc xe ngựa lộc cộc chạy trên con đường chưa phủ nhựa. Dưới cái nắng mùa hè, người thanh niên đánh xe như muốn ẩn mình vào bóng tối và giả danh mãi mãi. Nhưng phải chăng vì khí chất cao quý, cả người cậu vẫn như tỏa ra sự dối trá đầy quý tộc. Con đường giả chết mà cậu đã chọn có đúng không? Người ta thường nói cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, đáng lẽ cậu phải tính đến trường hợp này rồi.

_Sức mạnh của Đế vương “Geass” sẽ khiến cho con người trở nên cô độc, nhưng có lẽ không phải như vậy. Phải không, Lelouch?

_Phù thủy, cô vẫn độc miệng như ngày nào nhỉ?

_Tôi là C.C mà.

_Con quỷ ngốc, tôi biết tên thật của cô đấy?!

Cậu thanh niên cười đểu, môi nhếch lên khoảng 45 độ, vẻ mặt đắc thắng lắm.

Thế giới đã yên bình. Hai con người đứng đầu và điều khiển thế giới đã không còn cần thiết nữa. Thế giới là một chế độ dân chủ, họ có quyền tự quản mình và không còn cần một người đứng đầu như một người giữ trẻ nữa rồi. Bây giờ thì Geass củng chẳng để làm gì cũng như chẳng còn nghĩa lý gì nữa.

_C.C, đằng kia có chốt chặng của chính phủ.

_Lâu quá không được điều khiển người ta riết rồi khùng à, ở nơi nông thôn này thì làm sao có chốt chặng của chính phủ?!

_Có lẽ phù thủy như cô cũng bị khùng giống tôi rồi. Nhìn cho kỹ phía trước đi “Cô Hai” và mau tìm chỗ nấp. Nếu không thì cái vụ bị đâm lần trước của tôi coi như toi. Cô chịu đau thì được chứ tôi không rãnh mà tái diễn lần nữa đâu.

_Cậu toi chứ có phải tôi toi đâu mà lo chứ.

_Cô giỡn đấy hả, mau tìm cách nấp!!!

_Cậu đã đạt đến cấp độ người trao Geass ở Thế giới của C rồi mà. Chẳng lẽ không biết đem ra xài thử sao?

_Geass đã chẳng còn nghĩa lý gì với thế giới này nữa rồi.

_Cố chấp đến thế sao?

_Không phải, với sự việc khủng hoảng về Geass trong lần trước có lẽ tất cả các chốt chặng đều đã trang bị Camera cả. Bây giờ mà sử dụng, thể nào cũng bị phát hiện kế hoạch tôi đã dày công tạo dựng.

_Tiếc rẻ thì nói đại đi, IQ có cao đến mấy thì cũng không phải lúc nào cũng nghĩ ra cách nhỉ?

_Cho bọn ta qua!

_Yes, your hightness!!!

_Giận quá mất khôn rồi sao, đồng bọn?!

_Chỉ là không còn cách khác mà thôi!

Geass đã được sử dụng lần đầu tiên ở chốt chặng sau chiến tranh vào năm 2019. Thế mới gọi đó là một ngày hè đầy kỷ niệm.

Chiếc xe ngựa lọt qua chốt chặng an toàn. Geass vào năm 2019 đã được tăng lên bán kính 10m, phạm vi sử dụng là 1000 người, thời gian sử dụng là vô tận, cho đến khi người điều khiển thôi không muốn điều khiển vật chủ nữa.

Chiếc xe ngựa lại lộc cộc đi trên con đường làng đầy khói bụi. Đi đến cuối đường. Đi đến ngôi nhà nhỏ được xây theo kiểu truyền thống của Nhật Bản ở cuối con đường làng. Chiếc xe ngựa đậu vào đó.
~End Chap 1~
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:38 am

Chap 2: Điểm yếu của Code.

Người thanh niên bước xuống xe nhẹ nhàng; Cô gái cũng bước xuống sau nhưng dường như chưa bao giờ xảy ra chuyện này, cô vấp vào đống rơm và…té nhào xuống. Lelouch quay người lại theo bản năng và như duyên số trời sắp đặt, cả người cô đè cả lên cậu. Ngay giữa cửa ra vào; hai người như chẳng nói được gì nhưng có vẻ là mặt đỏ lên cả. Người cai quản thế giới có giỏi đến mấy thì cũng phải đầu hàng trước tình yêu. Nhưng bỗng nhiên một trận động đất xảy ra, mặc dù chỉ trong giây lát nhưng dường như C.C cảm nhận được gì đó. Cô nhổm dậy và bước vào nhà, thẩn thờ ngồi xuống. Lần đầu tiên cậu nhìn thấy cô như thế. Cậu bước đến, đặt ly nước trước mặt cô. Và có vẻ như hơi ngượng, cậu đặt tay lên mái tóc xanh mượt mà thơm ngát đầy quyến rủ của cô xoa nhẹ. Đôi mắt cậu nhắm lại, quay sang chỗ khác, khuôn mặt lộ vẻ bất cần nhưng có vẻ như trong lòng xao xuyến lắm. Hàng loạt sự việc kì lạ xảy ra sau trận động đất. Và lại nữa, một cơn gió thổi qua. C.C bị giật lên một cái, sau đó cả người bỗng run run dần lên. Có chuyện gì xảy ra với cô vậy?

Cô nắm lấy tay áo của cậu. Với giọng run run C.C cất tiếng nói khó nhọc:

_Đến rồi, điểm yếu của Code.

_Code của Geass sao? Điểm yếu gì chứ?

_Cứ mỗi 500 năm thì chuyện này xảy ra một lần. Cứ vào mỗi 500 năm sẽ có một ngày Code rơi vào thời khắc yếu nhất. Điểm yếu của Code chính là…

_Là gì?

_Đó là…

<<Xào xạc!>>

_Đó chính là điểm yếu của Code sao? Vậy mỗi lần bị như thế thì cô đều như bị sốt thế này đó hả, phù thủy?

_Chính là như thế, cậu chưa bị Code bao giờ đó thôi. Geass mà cậu đang sở hữu vẫn đang ở tình trạng Free. Tuy nhiên nếu qua một đợt Code thì tất nhiên Code sẽ đi theo Geass, sẽ theo cậu vĩnh viễn cho đến khi nào Code được giải. Khi có Code, đối với cậu tất cả Geass khác đều không tác dụng lên nổi. Và điểm yếu đó là một cách giải theo nghĩa “xã hội đen” thực thụ đối với Code đấy.

_Geass của cô sắp bị giải ư?

_Sợ rồi sao, một Geass mạnh như tôi?

_Phù thủy, khi Code của cô bị giải thì Geass đầu tiên mà cô trúng chính là Geass của tôi đấy. Cẩn thận đi là vừa!

_Tôi sống hơn 1000 năm rồi mà Code vẫn chưa bị giải, làm sao cậu biết là Code của tôi có bị giải trong hôm nay không?!

_Đáng tiếc là điểm yếu của cô đến rồi kìa!

<<Xào xạc>>

C.C nằm vật ra giường. Mồ hôi đổ đầy cả áo. Lelouch đưa cho cô một bộ váy trắng mỏng hơn bộ áo váy nhiều lớp mà cô đang mặc. Để khăn và nước nóng ở kế bên giường. C.C dần chìm vào mê man. Giống như trạng thái bị sốt nhưng nặng hơn và…tuy mồ hôi đổ đầy nhưng từ cơ thể toát ra một luồng hơi khá lạnh. Phải chăng đây là hiện tượng Code đang bị giải?
Cơ thể của C.C vốn đã quyến rũ nhưng cho đến hôm nay thì đã thực sự làm rung động trái tim của Lelouch. Nhìn cái vẻ đỏ mặt kia thì có lẽ sẽ hiểu hết mọi việc. Lelouch vốn bình thản và lạnh lùng trước mọi việc cũng như với mọi cô gái nhưng có lẽ C.C sẽ là người đầu tiên rồi.

_Tóc cô dài quá đấy, vướng cả vào cổ rồi này. Sao cô không cắt bớt đi vậy hả?

Cậu lấy tay vén tóc ra khỏi cổ của cô, để lộ ra sự quyến rũ kì ảo. Như không thể kiềm chế, cậu cuối sát lại người cô và…một tiếng nói bỗng vang lên:

_Cậu có thấy rõ sức mạnh của một Geass đã bị Code chưa? Geass của tôi sẽ được khởi động với mức đậm đặc nhất, cái Geass…

_“Muốn được yêu” phải không. Thế nên bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại. Tôi cũng suýt bị lôi kéo vào điều khiển của cô. Quả không hổ danh là ma nữ! Code đã bị giải rồi à?

_Đúng vậy, cũng bởi sự ô nhiễm khí thải của Sakuradite sau chiến tranh. Đó chính là…điểm yếu của Code.

<<Xào xạc>>

Gió lùa từ ngoài cửa sổ vào, thổi tung mái tóc của C.C một cái rồi cả không gian chìm vào yên lặng.
~End Chap 2~
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:38 am

Chap 3: Nunnally vi Brittania

Không gian yên lặng lắm, không có cả gió nhưng thật đáng buồn cười là chiếc ti vi lại đang phát. Giữa không gian tĩnh lặng, tiếng phát của ti vi đem lại sự thu hút kì diệu.

Đó là một bản tin buổi trưa. Bản tin phóng sự về Nunnally vi Brittania.

Chẳng là từ sau cái chết của anh trai, cô càng có thêm dũng khí để giúp đất nước Nhật Bản được trở nên hòa bình, yên vui và ấm no. Nhưng bên cạnh cô không có nhiều nhân lực. Những con người anh dũng, tài ba và can đảm năm xưa dám chiến đấu chống lại cái ác chỉ còn lại Suzaku, dưới thân phận của Zero để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Những con người kia đã đi về nơi đâu, về chốn nào đó rất xa rồi. Dường như hòa bình đã làm họ thấm nhuần được ý tưởng bình yên, hạnh phúc thay cho vũ lực. Thế nên nó đã mang họ đi đến những vùng đất yên bình, những vùng đất mới để họ có thể xây dựng lại từ đầu tất cả mọi chuyện. Sự phân tán ấy làm cho cô trở nên yếu đuối nhưng không sao vì bên cạnh cô còn công chúa Kaguya, Suzaku, Kallen và những người bạn trong trường trung học Ashford ngày trước. Thế nhưng đây không phải là cô cần mà là đất nước cần thế nên cô phải…mở một cuộc tuyển chọn.

Nội dung bản tin cho biết, cô đang tuyển chọn những nhân tài cho đất nước Nhật Bản. Cần có một trong ba yếu tố tất yếu.

Một là phải khỏe mạnh.

Hai là phải thông minh.

Ba là phải biết quản lí.

Nếu ai có được, cho dù chỉ là một trong ba yếu tố này thôi thì hãy đến đăng ký với cục bộ của hệ thống quân đội của nhà nước. Tại đây, họ sẽ mở ra những cuộc tuyển chọn hàng tháng để chiêu nạp thêm những nhân tài cho đất nước. Và trên hết cô đã treo giải, sẽ trọng thưởng cho bất kỳ ai giao nộp Hoàng Đế Lelouch vi Brittania – anh trai cô.

Bản tin như sét đánh ngang tai. Lelouch dường như không tin vào điều mình vừa chứng kiến. Cậu đã chết rồi mà?!

Tại sao cô biết cậu còn sống, tại sao điều đó lại xảy ra…hàng ngàn câu hỏi đổ dồn nhưng dường như chưa có lời giải đáp. Trong lúc cậu còn nhíu mày lại để suy nghĩ và tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi đó thì C.C nắm lấy bàn tay và nhìn thẳng vào mắt cậu. Cô hỏi:

_ Nếu bị phát hiện, cậu có sợ không?

_Cô đang nói gì…thế?

_Nếu sợ thì hãy bỏ trốn ngay bây giờ đi.

_…

C.C vừa dứt lời thì tiếng động cơ của Lancelot đang ù ù ở ngoài cửa. Ngay phía sau lưng Lelouch, một giọng nói quen thuộc lại vang lên. Trong bộ đồ hiệp sĩ bàn tròn màu trắng kiêu hãnh, tiếng nói vẫn vang vọng và in sâu trong tâm trí lelouch:

_Cậu thực sự trốn ở đây nhỉ, Lelouch?

Sự xuất hiện hoàn toàn bất ngờ sau bản tin phóng sự về Nunnally đã làm cậu rơi vào một tình cảnh mà cậu chẳng bao giờ ngờ tới. Bóng người bé nhỏ, với mái tóc mềm mại màu vàng hạt dẻ đang mở tròn xoe đôi mắt nhìn cậu ngay phía sau lưng Suzaku. Đó chính là Nunnally?!

_Tại sao em lại biết?

Cậu cất tiếng hỏi, nhưng sự bàng hoàng chưa chấm dứt, cậu phát hiện ra Nunnally đã sử dụng sức mạnh của một geass. Từ sâu thẳm trong trái tim của Nunnally, cô muốn có người thân, muốn có gia đình và muốn được gặp lại người đã mất. Vì thế có một người đã trao cho cô năng lực Geass. Cùng với nội tâm ấy, cô đã làm nên một geass mạnh nhất và uy lực nhất mọi thời đại – năng lực hồi sinh người chết. Geass của cô không cần nhìn thẳng vào mắt người khác và nó được sử dụng ở diện rộng giống như geass ngăn cảm giác về thời gian của Rolo. Nhưng không cần phải hao tổn nhiều sức lực như thế, cô chỉ cần uống nước vào là lại trở về tình trạng sức khỏe ban đầu. Khi khởi động năng lực này, trong phạm vi bán kính là 5m, cô có thể quét được những linh hồn nào đã chết và nếu muốn cô có thể hồi sinh người đó, tái tạo cho người đó một cơ thể giống y như trước khi người đó chết thay cho cơ thể đã bị mục rửa dưới lòng đất. Năng lực hữu hạn và vô biên này còn cho cô biết người cô muốn tìm đã chết hay chưa.

Bằng cách đánh hơi vô cùng hiệu quả của tổ trinh sát quân đội, họ cho biết đã tìm thấy một người có vóc dáng giống hệt Hoàng Đế Lelouch năm nào ở chốt chặng ngoại ô thành phố vào khoảng 12 giờ trưa hôm nay. Cộng với sự geass hàng loạt trong phạm vi bán kính của cô thì kết quả cho cô biết linh hồn người cô muốn tìm là không có. Lelouch chưa chết, cô đã chứng minh điều đó bằng chính năng lực của mình.

Không gian lại chìm vào yên lặng. Tất cả mọi người, kể cả Lelouch đã và đang chờ một điều gì đó từ Nunnally. Vậy là cô bước đến phía Lelouch, tiếng bước chân của cô nhẹ bổng. Cô bước đến và…ôm chầm lấy cậu. Nước mắt rơi thầm lặng làm ước hết cả chiếc áo cậu đang mặc. Ôi thế gian quả thật diệu kỳ làm sao. Nhưng bất chợt, cô thôi không ôm chặt cậu nữa mà nắm lấy tay còn lại của cậu rồi kéo đi. Hôm nay, Lancelot lại có thêm một phụ kiện gọi là ngăn chứa phòng. Trong ngăn này có cả thảy đến mấy phòng lớn và ngăn này được đặt ở khoang bụng của nightmare, chuyên dùng để vận chuyển một lượng người kha khá.

Tuy nhiên trong cái nghiêm túc cũng có cái đáng yêu. Nunnally kéo tay Lelouch làm cậu lôi luôn cả C.C đang nắm lấy tay cậu đi nhông nhông lên Nightmare. Mặt cô tỉnh bơ nhưng người cô cứ lăn tròn tròn như cái bánh bao nhân thịt, từ trong nhà cho đến tận ngăn chứa phòng. Nhưng thật xuôi cho cả ba người họ là tình cờ đã bị Suzaku chộp được mấy pô. Chả là trong lúc ngồi nhà buồn quá (không có Lelouch để chọc ghẹo, làm nũng), cậu đã thử sức với nghề paparazi và được anh biên tập viên đề cử hết mức. Bây giờ đâm ra bị bệnh nghề nghiệp của mấy tay săn ảnh; đi đến đâu chụp đến đó, không biết đúng sai chi cả.

Bị chộp mấy phát, ba người kia mỗi người một vẻ mặt biến chuyển khác nhau. Đầu tiên cùng với phản ứng tỉnh rụi của Nunnally, có lẽ cô đã bị quen với việc này chăng? Tiếp đến là Lelouch, mặt cậu biến chuyển nhanh đến mức hết hồn, từ màu da người bình thường biến thành màu đỏ ngầu, đầu bốc hết cả khói lên (chả hiểu sao người điềm tĩnh như cậu cũng có lúc này nhỉ?). Cuối cùng là C.C, cô giận đến nỗi côn trùng bay quanh cũng phải bay tới tỏ lòng yêu dấu đối với cô, giận quá cái khóa geass vừa mở bị nổi xung thiên lên cả (làm cô bị muỗi cắn).

Ba người ba vẻ mặt khác nhau làm Suzaku tái xanh cả mặt. Lelouch và C.C nhìn cậu chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống. Cậu liền nhanh nhẩu đổ thừa rồi trả lời:

_Nunna-chan nhờ mình đấy!

Chuyến bay của Lancelot, bay qua bầu trời ngoại ô. Từ giả cái vị nông thôn của những cánh đồng lúa để bắt đầu chuỗi ngày mới bên thành phố trung tâm. Cảm giác này, có lẽ là cảm giác được trở về quê hương chăng?

Màn hình trên Lancelot nối trực tuyến với sở chỉ huy. Người phụ trách cất tiếng hỏi:

_Bầm tím thế phải về nhà trị thương bằng nhãn hiệu mới hình con chuột của tôi đấy nhé.

_Mấy tên ngoài kia thật độc ác quá, hic hic.

Một chuyến bay dài của cuộc trở về đã và đang bắt đầu.

~End Chap 3~
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 4:38 am

Chap 4: Chức vị ở cục liên bang hợp chủng quốc.

“Mừng anh trở về, anh hai!!!”

Cánh cửa là nắp cabin của Lancelot mở ra, một khung cảnh hiện đại và tiện nghi đến lạ thường. Và quan trọng nhất là khắp nơi đều có sự hiện diện của sự sống của hòa bình. Cây cối cũng thêm phần xanh tươi hơn.

Lelouch mặt một chiếc áo sơ mi cùng vest đen. Trông thật là phong độ và lịch lãm. C.C cũng bước xuống, mặt một bộ váy màu đen và ngắn, chân mang một đôi giày cao gót trong suốt tuyệt đẹp, tóc bới sang một bên có thả vài lọn xuống và cài một đóa hồng đen. Lelouch trở lại không còn được gọi là Lelouch nữa, mà được gọi là G.G. Để tránh tiết lộ danh tính ngày xưa, từ bây giờ tên của Lelouch sẽ là G.G. Chỉ có những người thân cận mới biết. Sức mạnh từ một bộ óc thiên tài mà Lelouch sở hữu thật sự cần thiết cho đất nước hiện nay. Còn về những người khác, tất cả mọi người đều đã trở lại làm việc tại bộ trung ương và cục liên bang. Và luôn trong tư thế sẵn sàng để triển khai một dự án lớn.

À, còn một chuyện…

Lelouch G.G và C.C sẽ được sắp xếp là một cặp vợ chồng trong mắt người khác. Tuy không thật nhưng là kế hoạch sắp xếp để các nhân viên khác không cảm thấy nghi ngờ. Bây giờ thì đất nước thanh bình rồi, không còn chiến tranh. Đi dạo trên phố cũng trở nên tự do hơn. Hôm nay vừa trở về thôi, Lelouch được nghỉ phép một ngày.

Đáng lẽ dự định là ngủ vùi ở nhà, thế nhưng:

_Anh hai, đi dạo phố với em nhé, lâu lắm rồi mới gặp lại anh hai !?

_Nhưng anh buồn ngủ lắm, Nunnally~

_Anh không từ chối được đâu nhe, em sẽ kêu C.C-san đến luôn bây giờ.

_Kêu cô ta tới thì sao, anh cũng đâu có quan hệ gì với cô ta nữa đâu. Hết chiến tranh rồi, anh đã chết rồi, cho anh ngủ đi Nunnally~

_Anh hai, em nói nhỏ này: *em sẽ không nói chuyện hồi trước anh hẹn gần một trăm mấy cô với C.C-san đâu*, hihi.

_C-Cái gì?!!!!

Là vậy, câu chuyện có chút buồn cười và không thật, không giống với quá khứ bi hùng và hoành tráng ngày trước, nhưng ngược lại nó cho ta thấy được một sự yên bình, hạnh phúc, ấm no của những con người đã phải chịu quá nhiều đau khổ trong chiến tranh. Vì đau khổ quá nhiều nên mới có thể cảm nhận được sự hạnh phúc mà hòa bình mang lại. Vì đã không còn có thể trở về ngày xưa, nên họ sẽ có thể vững bước tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

Geass bây giờ được dùng để làm gì nhỉ?

Nói lại việc Nunnally vui lắm, chỉ chỗ này chỗ kia, đi tới đi lui lung tung trong thương xá. Chuyện là cô bé Nunnally ngày nào vừa được phẫu thuật và luyện tập một vài bài tập trị liệu, nên có thể tự đi lại bằng đôi chân của mình. “Khoa học kỹ thuật của ngày nay càng ngày càng tân tiến. Khói độc được phun lên từ các nhà máy, từ các bệnh viện, thậm chí là từ các khu dân cư và cả trường học. Những khói bụi chất chồng ngày một dày hơn. Tầng Ozon bị thủng lần trước chỉ là một lỗ nhỏ, nhưng qua năm tháng và do chiến tranh lỗ hổng đó đã bị lan ra, càng ngày càng rộng hơn và bây giờ đã đi dần vào mức báo động nghiêm trọng.” – Nunnally cất tiếng nói.

_Em đã tìm mọi cách gọi anh về, đó chính là nhờ anh làm một chuyện. Mọi người đang rất cần tới một bộ óc thiên tài và những suy nghĩ hữu ích của anh, anh hai!

Lelouch xoay qua nhìn Nunnally. Đôi mắt của cô xanh biếc nhưng sâu thẳm và thấm trong đó là những mong muốn tạo nên một xã hội tươi đẹp dành cho con người.

_Hãy giúp em tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người, anh hai !

Nunnally đưa tay ra và Lelouch nắm lấy bàn tay bé nhỏ mềm mại đó. Lần đầu tiên, chúng ta cảm nhận được một sức mạnh vượt qua cả tâm linh, thời gian, không gian và cả…Geass. Lelouch bây giờ và ngày đó có thể không giống nhau dưới ánh mắt của người khác, nhưng với Lelouch…ngày ấy và bây giờ đều như một, câu trả lời vẫn chỉ là:

_Anh đồng ý !

Trưa hôm sau là một buổi trưa nắng gắt và không có lấy một gợn mây, nguồn nước ngày càng khô cằn và cây cối thì vẫn không quang hợp được như thường lệ. Không khí chỉ đầy chất Cacbonic, oxi không còn dư giả như ngày trước cũng như lửa cũng dễ bén hơn ngày trước. Báo vừa đăng tin hồi sáng, đã có hơn mười mấy khu dân cư bị cháy lớn, số người chết tuy không nhiều vì đã có những thiết bị cứu thương hiện đại nhất có thể, thế nhưng số người bị bỏng nặng và thiệt mạng vẫn lên tới mấy trăm người. Buổi trưa hôm nay có một cuộc họp quan trọng ở cục liên bang hợp chủng quốc. Cuộc họp chỉ có những nhân viên tối cao và có nhiệm vụ quan trọng trong dự án lần này mới được tham gia. Trong đó có một số chức vị của những thành viên trước đây được thay đổi và khôi phục cho dự án này, bao gồm:

Nunnally: Bộ trưởng cục liên bang hợp chủng quốc
Lelouch (G.G): CEO – Tổng tham mưu trưởng dự án
Kururugi Suzaku: Zero – Trưởng bộ phận truyền báo thông tin
Stadtfelt Kallen: ACE, dưới quyền tổng tư lệnh lực lượng nhân sự
Lê Tinh Khắc: Tổng tư lệnh lực lượng nhân sự
Kaname Ougi: Tổng thống
Toudou Kyoshirou: Tổng chỉ huy lực lượng vũ trang
Lakshata Chawla: Trưởng bộ khoa học
Loyd: đồng Trưởng bộ khoa học.
Cùng một số thành viên khác.

Lelouch cất tiếng nói:

“Vậy bây giờ tôi xin tuyên bố…”

Dự án được triển khai theo đúng kế hoạch ban đầu. Một dự án giúp tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người. Một thế giới sạch sẽ cùng với một bầu không khí được thanh lọc thật tinh khiết. Không còn những căn bệnh bởi bụi và khói độc hại. Nguyện vọng của Nunnally cũng là của Lelouch. Dự án cũng là…một phần trong kế hoạch của sự trở lại này. Đó là dự án:

“Cleanse World project, tiến hành !!!”

Vì một ngày mai tươi sáng hơn và vì một thế giới cho tất cả mọi người, đúng như nguyện vọng của Nunnally-chan.

Nunnally cất tiếng nói:

_Anh hai, xin chúc mừng anh và mong anh sẽ cố gắng giúp đỡ cho dự án này thành công hơn trong vai trò của CEO – Tổng tham mưu trưởng dự án Cleanse World project.

~End Chap 4~
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

[Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch Empty Re: [Code Geass] Code Geass R3 – Return of Lelouch

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết