Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Code Geass] Nhìn lại cái chết của kẻ lừa dối

Go down

[Code Geass] Nhìn lại cái chết của kẻ lừa dối Empty [Code Geass] Nhìn lại cái chết của kẻ lừa dối

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 5:48 am

[Code Geass] Nhìn lại cái chết của kẻ lừa dối Maxres10

Nhìn lại cái chết của kẻ lừa dối

Sau nhiều năm từ ngày kết thúc Code geass, nhà vua ngã xuống, công chúa nổi dậy, người dân công phá đế chế độc tài, hoàng hậu về vườn sống ẩn dật, hiệp sĩ giấu đi bộ mặt và sống một cuộc đời khác. Vậy nói tóm lại:

Ai là người chết?

Một câu hỏi rất hay trong những câu hỏi kinh dị (của anime Another). Câu hỏi này từng làm tôi băn khoăn suy nghĩ rất nhiều. Dù là khi đi chơi, đi dã ngoại, gặp một thứ gì đó gợi nhớ về Lelouch, tôi đều không khỏi quên được câu hỏi này vẫn đang nhức nhối trong tim suốt những năm qua.

Trong anime, ta đã thấy bia mộ của Suzaku do Lelouch ra lệnh lập nên trước khi thực hiện Zero Requiem cuối cùng của mình. Nhưng thực sự, ai mới là người chết thật trong Zero Requiem? và theo tôi thì đáp án là:

Không một ai cả.

Lelouch ngã xuống nhưng xung quanh anh có biết bao nhiêu là dữ kiện, biết bao nhiêu là những điều chống lại cái chết của anh. Có lẽ các bạn fan cũng đừng nên vội vàng kết luận sự việc thoạt nhìn như sự thật đó, đã xảy ra mà chúng ta dùng mắt thấy là sự thật của toàn bộ mọi việc. Chúng ta hãy sắp xếp một cách trật tự và thật bình tĩnh về những dữ kiện đó nhé.

Đầu tiên, chúng ta nên bàn về cái tên tựa đề.

Code Geass – nghĩa là mật mã Geass.

Nhờ anime, chúng ta đã hiểu ½ ý nghĩa của tựa đề. Vậy nếu anime chỉ kể về một nửa ý nghĩa đó, thì vì sao lại phải thêm từ Code?

từ Code cũng không hẳn chỉ đơn giản là “mật mã” như khi dịch một cách word by word. Trong anime, nó có ý nghĩa vững chắc và sâu xa hơn. Mà theo tôi đã nghĩ là Code ở đây không phải dùng để chỉ những kẻ chết rồi như V.V, Charles, hay C.C…hay bất kỳ ai.

Mà là để ám chỉ nhân vật chính của câu chuyện đã đạt được đến đẳng cấp Code bất tử ấy.

Thêm một dẫn chứng khác về Code, sau khi đấu tranh ở thế giới của C lần đầu tiên và sau khi thoát ra được, Lelouch đã nắm lấy tay C.C và nói với cô rằng “tôi đã biết ước nguyện của cô là gì rồi, tôi sẽ thực hiện nó”, “cô là của tôi”.

Chắc không cần giải thích thêm, chỉ với ngần ấy dữ kiện, ta đã có thể chắc chắn tám chín phần là thánh Lulu sẽ mau chóng đạt đến cấp độ của C.C, tức là người trao Geass và rút Code của một người khác. Và khi hoàng đế Charles bị hút vào thế giới của C thì cũng là lúc ta thấy sự thật đó hoàn thành, một đầu đề rất rõ ràng đang được bày ra trong trí nhớ của các bạn. Lelouch đã đạt đến cấp độ 2 mắt và Code bất tử.

Ấy vậy mà anh lại thực hiện kế hoạch Zero Requiem, nói thật không phải đùa chứ kế hoạch đó của anh có quá nhiều sơ hở, mà sau khi coi lại 50 tập liên tiếp lần thứ n (mỗi năm coi 1 lần vào sinh nhật anh để kỷ niệm) tôi đã nhận ra được. Anh đã từng bảo:
– “kẻ bắn người khác là kẻ chuẩn bị tâm lý bị bắn”
– “hoàng đế Charles mong quá khứ, ngươi muốn hiện tại, còn ta cầu tương lai”
– “ta sẽ hủy diệt và xây dựng thế giới”
– “tôi đã biết ước nguyện của cô là gì rồi, tôi sẽ thực hiện nó”
– “ngươi chỉ đánh những ván cờ mà ngươi chắc chắn thắng, và ta cũng vậy”
– “đúng vậy, anh hai của em là một kẻ giả dối”
– “Dacmoles sẽ trở thành biểu tượng của sự thù hận” <= Nunnally nói với Lelouch
Vậy ta có thể liên kết các câu sau thành một chuỗi liên kết vững bền, ngoài ra còn nhiều câu khác nhưng tôi không nhớ hết. Ta hãy bắt đầu phân tích ngay từ câu đầu tiên.

Nếu đã chuẩn bị “tâm lý”, vậy chắc chắn Lelouch biết chắc rằng mình sẽ không chết, vì nếu chết thì làm sao cầu Tương lai, làm sao Xây dựng thế giới, làm sao Thực hiện ước nguyện của C.C ? tất cả những điều đó chẳng phải còn chưa thực hiện xong sao? vả lại, Lelouch là một kẻ giả dối, anh sẽ không từ thủ đoạn để biến mục đích của mình thành thực tiễn, vậy nên anh chỉ “cố tình” trở thành biểu tượng của sự thù hận, dù trong thâm tâm đã chắc chắn checkmate được cả bàn cờ rồi, và vật đặt cược là mạng sống của chính mình. Một cuộc đánh cược lớn nhưng “chắn chắn thắng”, bởi vì các nước cờ đều khớp với nhau, quân này chặn quân kia. Thử hỏi một kẻ đã quen tính toán như anh lại có thể đánh cược vào một thứ mình không chắc chắn thắng hay không? vả lại anh cũng biết rất rõ, không có anh thì Nunnally cũng không có “một thế giới tươi đẹp hơn” được.

Khi anh ngã xuống, Nunnally đã khóc rất nhiều và nhìn thấy được những hình ảnh hiện lên trong tâm trí anh. Thậm chí trong hoàn cảnh đó, tôi còn nghĩ rằng Lelouch đã trao Geass chữa lành vết thương cho Nunnally cơ, nhưng nghĩ lại thì điều đó chẳng có cơ sở xác minh nên lại thôi.

Dữ kiện thứ 3 là dữ kiện về những giây cuối cùng của phim. Sau khi chiến tranh kết thúc, đất nước thống nhất hòa bình hữu nghị, Orange và Anya trở về một khu vườn nhỏ trồng – bán cam. Thử hỏi, một người là hiệp sĩ bàn tròn chỉ thề phục vụ cho nhà vua và một kẻ hám danh lợi, chức quyền tôn thờ Marianne lại có thể bỏ về vườn trồng cam một cách bình dân học vụ như thế?

Chỉ có một lý do duy nhất giải thích cho điều đó, ấy chính là người đứng đầu đế chế thần thánh Brittannia và cũng là người kế vị cuối cùng của đế chế đó tức Lelouch vi Brittannia cũng chính là hoàng đế vừa ngã xuống chúng ta đã thấy VẪN CÒN SỐNG VÀ ĐÃ LUI VỀ Ở ẨN.

Chưa hết, trên chiếc xe ngựa ấy, khi C.C bâng quơ kể về sự cô độc của Geass, trong mắt cô như có nét gì đó châm biếm, vì sức mạnh làm nên sự cô độc, mà sự cô độc ấy giờ đây tan vỡ vì xung quanh anh – người sở hữu sự cô độc cực điểm lại có rất nhiều người quen, người thân, bạn bè, hiệp sĩ trung thành.

Và nếu, theo mặt quán tính, khi một người đang nằm mà muốn cố ngước xem một vật phía trước đầu mình thì mới nhích mắt lên trên. Ví dụ trong hoàn cảnh này là C.C, cô đang muốn hồi tưởng về Lelouch nên nhìn lên trời, vậy ban đầu trước khi nói cô đã nhìn lên trời rồi, sao không để mắt yên vị một chỗ? nếu cay mắt thì chớp mắt, tại sao phải chuyển hướng nhìn của mắt? chẳng phải quá bất hợp lý rồi sao? người ta sẽ gọi đó là hành động thừa trong một bộ anime đỉnh cao. Mà đã đỉnh cao thì thường là không có cảnh thừa, vì một chuyển động cũng mất rất nhiều công ngồi edit Smile)). Lúc này người ngồi phía trước chiếc xe ngựa chỉ có một người đang đánh xe đội mũ xùm xụp cố tình để không ai thấy mà thôi. Vậy đó chẳng phải là việc hiển hiện sự thật rằng Lelouch vẫn còn sống hay sao?

Sự thật này đã bị phong ấn từ lâu, chôn vùi vào trong tim của những ai yêu thích Lelouch, không một ai dám nói ra nhưng đó hẳn là sự thật. Nếu Lelouch thật sự đã chết, thiết nghĩ Tác giả và nhà sản xuất cũng chẳng cần thêm cái cảnh cuối có chiếc xe ngựa chạy lộc cộc làm gì. Nếu anh chết thật, hẳn là nguyên đoạn xe ngựa cũng được tính là cảnh thừa. Vậy theo lý thuyết thì việc chiếu cảnh xe ngựa đã 8-9 phần khẳng định việc anh còn sống, đồng thời câu view đợt chót của khán giả rồi thôi Smile)).

Tôi nói thế, các đồng bào đã tin chưa? =)))))))
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết