Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Chuunibyou demo koi ga shitai!] tình yêu của đại ma vương

Go down

[Chuunibyou demo koi ga shitai!] tình yêu của đại ma vương Empty [Chuunibyou demo koi ga shitai!] tình yêu của đại ma vương

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 6:10 am

[Chuunibyou demo koi ga shitai!] tình yêu của đại ma vương 395d2510

Chuunibyou demo koi ga shitai !

Trong năm vừa qua, hẳn bất kỳ fan nào của Kyoto Animation chắc cũng đều đã xem qua anime Chuunibyou demo koi ga shitai! (中二病 でも恋 が したい!) phải không nào?

Chuunibyou Demo Koi ga Shitai! là một series light novel do Torako sáng tác và Nozomi Osaka minh họa, nằm trong danh sách những tác phẩm đoạt giải danh dự của Giải thưởng Kyoto Animation. Đây là câu chuyện kể về một loại “hội chứng tưởng tượng tuổi teen” (Chuunibyou) hoặc có thể hiểu đơn giản hơn là tưởng tượng rằng mình có 2 nhân cách, và phần nhân cách kia có những sức mạnh khác người.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là Takanashi Rikka (小鳥遊 六花). Một nữ sinh thích đeo băng mắt và luôn tưởng tượng rằng có một đường chân trời nơi tất cả linh hồn cần được giải thoát hay còn gọi là Horizon Etherea, và hơn nữa là cô luôn tưởng tượng rằng mình có những năng lực siêu nhiên cũng như những người xung quanh cô cũng đều có năng lực tương tự.

Khi mới bắt đầu xem Anime, tớ đã suy nghĩ: “ồ, lại là bệnh tưởng tượng hóa mọi thứ, chắc chẳng ra hồn gì đâu”, thế nhưng chỉ sau 1-2 ep, tớ nhận ra rằng suy nghĩ đó của mình đã lầm. KyoAni (viết tắt của Kyoto Animation) đã thành công trong việc truyền tải hết tất cả sức tưởng tượng của Rikka ra loại hình thức Action. Cùng với Rikka là phải kể đến Togashi Yuuta (富樫 勇太), người được xem như là đàn anh (先輩) của Rikka. Khi từ cấp 2 anh đã luôn tự xem mình là Dark Flame Master – một người hùng bóng đêm. Khi lên cấp 3, Yuuta cố gắng rũ bỏ hết quá khứ tệ hại với “Hội chứng tưởng tượng” của mình, vì điều đó làm anh xấu hổ đến tột độ bằng cách chuyển sang một trường Trung học rất xa. Tình cờ Rikka vừa chuyển tới căn hộ của người chị ngay chung cư nơi Yuuta ở, và thế là hai người gặp nhau. Họ gặp nhau ngay từ ep 1, và trong một tình cảnh hết sức buồn cười. Khi Rikka đang cố trốn thoát người chị của mình là Takanashi Touka (小鳥遊十花) có vũ khí là cái giá múc canh, bằng cách trèo từ ban công nhà mình xuống nhà Yuuta, nhưng cái đáng cười ở đây là chân cô quá ngắn để chạm tới gờ ban công tầng dưới tức là ban công ngay trước phòng Yuuta. Thấy thế, anh dùng bàn tay mình làm bệ tựa cho Rikka và hai người gặp nhau kéo theo là những câu chuyện xoay quanh họ cũng bắt đầu từ đó.

Thật tình, cái cách mà Rikka tưởng tượng rằng mình có năng lực siêu nhiên đặc biệt tới nổi tớ vẫn còn ấn tượng đến bây giờ. Cô tin rằng mình là Ma nhãn chi thuật và luôn đeo băng ở mắt phải. Khi Yuuta có ý không tin vào lời của Rikka thì cô đã tháo cái băng mắt xuống và chứng minh rằng Ma nhãn của mình là có thật. Đôi mắt của Rikka vốn là màu xanh ngọc, nhưng bên trong băng mắt lại là một màu vàng chói lóa, ở mấy phút đầu tớ đã xém tin rằng có khi lời Rikka nói lại là sự thật không biết chừng. Nhưng lại một lần nữa tớ lại bị đánh lừa bởi sự tin tưởng vô hạn của cô. Con mắt phải màu vàng của Rikka thật ra là do đeo kính áp tròng có màu nên khi nhìn vào cứ tưởng là con mắt có phép thuật. Càng về sau, sự tin tưởng ấy càng dâng cao hơn, khi những nhân vật khác lần lượt xuất hiện. Tiêu biểu là có:

– Nibutani Shinka (丹生谷 森夏): cô cũng có một quá khứ vô cùng xấu hổ y như Yuuta, vì khi còn học ở cấp 2, cô tự xem mình là Mori Summer và đăng tải trên blog rất nhiều thông tin, thần chú, những bí ẩn cô đã khám phá được ở Trái Đất được tập hợp tất cả vào Mabinogion – một quyển sách ma thuật mà cô tự nghĩ ra. Vũ khí của cô là bất cứ thứ gì cô vớ được ngay lúc đó.
– Dekomori Sanae (凸守 早苗): tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng là một thiên tài học vượt cấp, Sanae tin rằng có một thế giới song song với thế giới mà mình đang sống. Qua blog và internet, cô tìm cách theo đuổi Mori Summer (Nibutani) và Ma nhãn chi thuật (Rikka). Sau một khoảng thời gian, cô tự nhận mình là servant (ác quỷ) phụng sự của Rikka và tôn Ma nhãn chi thuật làm master (sư phụ) của mình. Sanae sao chép tất cả những gì được ghi trong Mabinogion và lưu trữ nó lại. Nhưng khi gặp Nibutani ngoài đời thì cô đã không tin rằng đó chính là Mori Summer – thần tượng của mình và gọi Nibutani là “Mori summer giả mạo”. Tớ tin rằng đó là một trong những cách mà Sanae đang tự thừa nhận rằng Mori Summer đang đứng trước mắt cô. Ngoài ra, vũ khí của Sanae là hai đuôi tóc màu vàng có gắn 2 cái bao vải nhỏ nhìn như bao cát mà cô gọi nó là “Mighty Mjolnir Maul”.
– Tsuyuri Kumin (五月七日 くみん): Một thành viên của câu lạc bộ “Cực đông ma pháp ngủ ngày hội”. Trong Anime, Kumin vốn dĩ định lập câu lạc bộ “Ngủ ngày hội” nhưng đáng tiếc lại thất bại vì không có thành viên nào tham gia. Trong khi đó, bên nhóm Rikka muốn lập câu lạc bộ “Cực đông ma pháp” nhưng cũng tương tự lý do như bên câu lạc bộ “Ngủ ngày hội” và vì thế, Rikka với Yuuta tìm cách kết hợp cả 2 câu lạc bộ lại và chúng ta được cái tên dài ngoằn như đã biết ở trên. Kumin yêu thích việc ngủ và có thể ngủ ở bất cứ đâu cùng với cái gối mà cô ta luôn đem bên mình. Về sau, Kumin cũng một phần trở thành nạn nhân của bệnh Chuunibyou cũng như trở thành động lực giúp Yuuta rất nhiều.
– Isshiki Makoto (一色 誠): Cùng với Rikka, Yuuta, Nibutani, Sanae và Kumin thì không thể không kể đến Makoto, với tư cách là một thành viên “bị” nhét thêm vào để cho đủ số lượng thành lập câu lạc bộ. Tuy không phải là một nạn nhân của Chuunibyou nhưng đang dần bị Chuunibyou hóa bởi sự bao vây của toàn những thành phần bị Chuunibyou nặng. Không có vũ khí, không đủ sức tưởng tượng, luôn yêu thích Kumin và tìm cách theo đuổi cô.

Trong suốt hành trình diễn biến của truyện, Rikka và Yuuta dường như bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Theo tớ, có lẽ đó là một trong những tình cảm đẹp, dịu dàng và ấm nhất mùa. Một tình cảm rất lãng mạn. Về sau, khi Yuuta cùng những người bạn được cùng đi về nhà ông của Rikka thì Yuuta đã khám phá ra lý do vì sao Rikka lại bị nhiễm phải bệnh Chuunibyou. Tuy nó bắt nguồn từ việc Rikka tìm được blog và những hình vẽ về Dark Flame Master mà Yuuta đăng trên blog nhưng lý do thật sự là vì cô tin rằng Chân trời Etherea – nơi mà linh hồn cha của cô đang ở đó cần được giải thoát. Vì thế cô luôn tìm kiếm những đường chân trời xa tít tắp, nơi có những đốm sáng linh hồn và tìm lại cha của mình. Dù Touka – chị của Rikka có khuyên cô rất nhiều, rằng cha đã qua đời và không còn hiện hữu ở thế gian này nữa, nhưng Rikka vẫn mãi chìm trong sự trầm cảm của bản thân. Từ sau khi tìm thấy Dark Flame Master, cô tin rằng mình có thể tìm thấy chân trời đó nếu có được sự giúp đỡ của anh và thế là câu chuyện bắt đầu từ đó.

Về sau, khi Rikka nhận ra được rằng Chuunibyou là một căn bệnh chứ không phải là một khả năng có thể giúp cô tìm được chân trời Etherea thì Rikka lại một lần nữa rơi vào sự trầm cảm. Trong anime, Rikka được diễn tả như đã trút bỏ được tất cả mầm mống nhiễm bệnh Chuunibyou. Tuy điều đó là tốt, nhưng Yuuta cùng những người bạn của cô lại cảm thấy rằng ngay lúc này đây Rikka mới đang thật sự bị bệnh, cô không còn là chính cô nữa và dường như cô đang đi lạc đến một nơi nào đó rất xa rồi. Ở tập cuối, Rikka dọn về nhà ông cô và sống ở đó, cô rất nhớ Yuuta nhưng cô không còn ở căn hộ chung cư cũ nữa. Vào đêm đó, Yuuta đạp xe đi từ nhà mình đến nhà ông của Rikka và gọi Rikka qua đường cửa sổ. Tuy bị ông của Rikka phát hiện nhưng cô đã kịp nhảy xuống và rơi vào vòng tay của Yuuta. Phải nói thật, cảnh tượng ấy quá sến nhưng bù lại đã hơn cả mấy năm nay không có bộ nào làm sến mà ấm áp, lãng mạn đến thế. Yuuta dẫn Rikka đến bên bờ biển, và chỉ ra đường chân trời, nơi có rất nhiều tàu đánh bắt cá về đêm mở đèn sáng lấp lánh và bảo rằng đấy chính là đường chân trời mà Rikka đang tìm kiếm. Dù có lẽ Rikka chỉ tin một phần nhưng chỉ cần một phần ấy cô đã cảm thấy rất ấm áp. Vậy là Rikka đã tìm được đường chân trời của riêng mình, nơi người cha yêu dấu đã yên nghỉ nơi thiên đường và người yêu thương cô ấy tiếp theo là Yuuta.

Trong bài INSIDE IDENTITY, chúng ta có thể nghe rõ được khúc cuối là “INSIDE MY FEELING, INSIDE MY JUSTICE, 邪魔しないで居場所はどこ?”, có thể dịch ra “Cho dù là trong cảm xúc của tôi, trong công lý của bản thân, thì bạn cũng đừng làm phiền tôi được không?”. Trong cảm xúc của Rikka có rất nhiều những cảm xúc khác nhau làm rối loạn và điều đó làm Rikka không phân biệt được đâu là thực và đâu là mơ. Để thoát ra khỏi cái “tôi” của mình, Rikka chọn cách rút mình vào Hội chứng chuunibyou và tin tưởng tuyệt đối vào những điều mình suy nghĩ. Vì thế, bài hát này cũng là một trong những tiếng chuông cảnh tỉnh những bạn còn đang chìm trong ảo tưởng của riêng mình thì hãy tự vượt lên chính bản thân để thoát ra khỏi cái “tôi” đó và nhìn nhận thế giới hiện thực. Thế nhưng tuổi thơ của chúng ta, khi còn cái thời bắt chước theo những nhân vật hoạt hình và siêu nhân có dễ mất đi hay không? hẳn đó phải là những kỷ niệm đẹp khó phai nhưng đừng để quá lún sâu vào nó vì nó sẽ làm quên lãng đi những điều đang hiện hữu.

Chuunibyou – một hội chứng làm con người ta đau khổ, ngượng ngùng nhưng cũng quá đỗi thân thương và đầy thú vị. Đúng như người dẫn truyện đã nói: “Đúng vậy, bất cứ ai cũng từng có chứng hoang tưởng trong đời” và làm sao để thoát ra ra khỏi sự hoang tưởng đó sẽ là một kinh nghiệm để trưởng thành hơn trong tương lai. “Chuunibyou demo Koi ga shitai! – tôi yêu hội chứng hoang tưởng tuổi teen” mang đến cho tớ rất nhiều suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống. Thế các bạn thì sao? ٩(●˙▿˙●)۶…⋆ฺ

– Tái bút: thanks for readingヽ(*・ω・)ノ♪
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết