Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Code Geass] Sự bắt đầu và kết thúc của hoàng đế

Go down

[Code Geass] Sự bắt đầu và kết thúc của hoàng đế Empty [Code Geass] Sự bắt đầu và kết thúc của hoàng đế

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 5:44 am

[Code Geass] Sự bắt đầu và kết thúc của hoàng đế 69c49110

Code Geass là một huyền thoại không thể bỏ qua đối với bất cứ một fan nào của Clamp. Một huyền thoại vĩ đại về người anh hùng giấu mặt dũng cảm – Zero.

Code Geass sau khi hoàn thành đã lập tức được bắt đầu phát trên toàn quốc và như bao project khác của Clamp, Code Geass huyền thoại cũng đã nhận được sự yêu mến từ rất rất nhiều các khán giả nhí trên cả nước. Sau một thời gian không dài là bao, Code Geass cuối cùng cũng đã vượt biển năm châu, đi hết nửa vòng trái đất để đến tay những bạn trẻ ở nước Mỹ xa xôi và tất nhiên, Code Geass cũng được yêu thích ngay sau đó.

Câu chuyện Code Geass với nội dung ấn tượng ngay từ những tập đầu với hình ảnh nhân vật chính là một học sinh cấp ba, Lelouch Lamperouge. Cậu là một thiên tài bẩm sinh được chào đời trong hoàng tộc Brittania – một dòng tộc thần thánh. Truyện kể, Nhật Bản đột ngột bị tấn công bởi một loại vũ khí tân tiến chưa từng xuất hiện trong lịch sử vũ trang của thế giới với tên gọi Nightmare. Câu chuyện xảy ra vào mùa hè năm Lelouch vừa tròn 7 tuổi. Gia đình cậu chỉ gồm cậu cùng đứa em gái bị liệt đôi chân và đôi mắt không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Người bạn thân duy nhất của cậu là Kururugi Suzaku, con trai của thủ tướng Nhật Bản thời bấy giờ. Thời ấy ba người chơi với nhau rất thân. Thế nhưng từ sau cuộc chiến tranh đẫm máu giữa Brittania và Nhật Bản, nhà cửa, đất đai, ruộng vườn tất cả đều chìm vào hư không, trong đó bao gồm cả tình bạn trong sáng giữa Lelouch và Suzaku.
Bị chia cách bởi chiến tranh, từ đó những người bạn, những tình cảm và những ký ức tuổi thơ đều chẳng còn nghĩa lý gì trong một thế giới đầy ắp lý tưởng bạo lực này nữa. Thậm chí khi đi ra đường, bước lên một chuyến tàu điện ngầm cũ kĩ người ta cũng có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt giữa tuyến đường chạy dọc bên tay trái và tuyến đường còn lại bên phải. Sự khác biệt giữa một thành phố hoang tàn bị đánh chiếm, đầy yếu ớt, chịu nghèo đói, không còn sự sống và một quốc gia đang trên đà thịnh vượng, phát triển toàn diện cả về vật chất, khoa học kỹ thuật lẫn tâm hồn, ý thức và tư duy. Một xã hội đầy bất công mà những con người sống trong ấy là một mớ hỗn độn được phân chia bởi hai chủng tộc Brittania và Nhật Bản. Thế giới được phân chia theo giai cấp. Giai cấp quý tộc và giai cấp nô lệ. Điều đó làm cho sự phân biệt đối xử càng ngày càng lớn trong thâm tâm của mỗi con người và tất nhiên là không ngoại trừ cả trẻ nhỏ.

Ngay từ phút giây định mệnh ấy, Lelouch đã thề rằng: “Tôi sẽ là người hủy diệt thế giới!”. Dù là lời nói xuất phát từ miệng của một đứa trẻ nhưng không vì thế mà lời thề ấy bị quên lãng.

Vào năm 2017, đất nước Nhật Bản hoàn toàn rơi vào sự thống trị một cách tàn bạo của dân chúng Brittania. Chúng gọi người Nhật Bản là bọn Nippon bẩn thỉu, hung bạo và ngu ngốc hay còn có cái tên là bọn dân 11. Chúng cười và giễu cợt trên sự cố gắng bằng mồ hôi, nước mắt và máu của người dân Nhật Bản. Chúng làm tất cả mọi việc để chứng minh rằng “kẻ yếu thì không đáng để tồn tại”. Chính từ cảnh xã hội hoang tàn và bạo ngược ấy, một niềm tin trổi dậy từ cậu thanh niên học cấp ba tại trường Asford nằm giữa lằng ranh của Brittania và Nhật Bản. Rồi vào một ngày nọ cậu nhận được sức mạnh đế vương có thể khống chế được con người ta chỉ với một ánh nhìn thẳng vào mắt. Sức mạnh đáng sợ này gọi là Geass được trao từ người con gái xinh đẹp mà bí ẩn mang tên C.C, nhưng chuyện vẫn chưa hết đối thủ của cậu không phải là một tay tầm thường chút nào, đối thủ thật sự của cậu vẫn còn đang ngủ yên trong bóng tối sau nhiều năm dài.

Câu chuyện được tiếp diễn trong nỗi tuyệt vọng của người dân Nhật Bản, nhịp thở của nhân vật trong câu chuyện thật đau khổ. Nước mắt như muốn chảy trào mà lại không thể nào biểu hiện ra được. Dường như cái căm hận đã chiếm luôn cả phần cho nỗi khổ đau tột cùng. Nhưng từ đâu đó trong câu chuyện, một làn gió mới luôn xâm nhập đều đều và làm cho nhịp độ của mạch truyện càng cuốn hút hơn, càng lôi cuốn và hút người xem vào cái thế giới đẫm máu khôn lường. Đám virus đó càng ngày càng lây lan và ăn mòn tâm trí của người xem. Ăn mòn đi cái cảm giác yêu đương và ngọt ngào của những câu chuyện tình yêu thông thường.

Một chu trình dài và xen kẽ vào đó là những đau khổ vì mất đi người thân, bạn bè và người mình yêu. Trong thế giới này, chiến đấu không phải chỉ còn là vì chính nghĩa và chân lý nữa chiến đấu trong thế giới này để thực ước nguyện trả thù, cho bản thân, gia đình, bè bạn và cả người ta yêu thương. Chiến đấu để dành lại tự do, cho cả phần của quá khứ, hiện tại và tương lai. Giờ đây mỗi cá thể không còn được sống cho bản thân nữa mà nó phải làm tròn nghĩa vụ của một nhân tố xã hội cao cả, cho dù là với bất kì lý tưởng nào, hành động nào.

Lelouch cũng chiến đấu, vì một lí tưởng nhỏ nhoi và ý nghĩa. Ước mơ của cậu là tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn cho Nunnally – em gái cậu. Cậu chiến đấu với người anh trai cùng cha khác mẹ Clovis, người chị Cornelia và đối mặt với đứa em gái Euphie. Điều đó quả thật không hề dễ dàng, nhưng vứt bỏ cả tình thân gia đình giờ đây mục tiêu cậu hướng tới là Hoàng đế – người cha đã vứt bỏ cậu và Nunnally để thực hiện cái lí tưởng bạo lực và khống chế thế giới, người đã để mẹ cậu phải chết dưới tay những tên khủng bố tàn bạo. Giờ đây trong mắt cậu chỉ toàn là những điều giả dối và những con người đó như những quân trắng đen lẫn lộn trên một bàn cờ vua không hơn không kém. Trong đó người có quyền và thống trị được toàn bộ quân đen chính là The King – con vua đen huyền thoại. Song hành với bàn cờ từ những ngày đầu nổi dậy, với danh nghĩa Zero – người tạo nên kì tích đã dẫn dắt hội kỵ sĩ đen lần lượt tiến đến bước đường vinh quang. Từ một hội đã gần như tan rã ở Shinjuku ghetto, dưới sự dẫn dắt của cậu dần trở thành một hội nổi dậy được trang bị với những vũ khí tốt nhất, tân tiến nhất không thua gì Brittania. Trong cái khoảnh khắc đối mặc với người chị Cornelia của mình, cậu gần như đã checkmate được bàn cờ thế kỷ nhưng một sơ suất nhỏ đã xảy ra, giữa trận chiến hỗn loạn mà nghẹt thở này tim cậu như ngừng đập bởi sự xuất hiện của một Nightmare trắng tân tiến khôn lường với tên gọi Lancelot, và người điều khiển nó cũng không phải một ai khác xa lạ đó chính là…ký ức tuổi thơ của cậu – Kururugi Suzaku.

Người bạn thân lâu ngày gặp lại đã hoàn thành được trọng trách bảo vệ thống tướng hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên xuất quân. Tuy chỉ nằm trong quân đội với hạng binh nhì nhưng mọi nỗ lực của Suzaku dần chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh thực thụ của cậu. Sau một thời gian cậu trở thành người Brittania vinh dự và The Knight cho công chúa Euphie xinh đẹp. Đó là một thời khắc quan trọng. Khi cái ngày cô công chúa nhận ra bản thân rất mến vị hiệp sĩ luôn bên cạnh bảo vệ mình và cái lí tưởng thành lập khu thống nhất cho cả người Nhật Bản và Brittania cùng sinh sống cũng chính là cái ngày cô ngừng chuyến tham quan của cuộc đời mình, cô đã ngừng thở.

Mọi chuyện được người dân Nhật Bản nhớ đến với cái tên hãi hùng: Thảm sát công chúa. Toàn bộ sự việc chỉ là một sơ suất nhỏ nhưng dẫn đến một kết quả lớn không ai ngờ đến. Trong tiềm thức của Zero sơ suất nhỏ đó đã làm mất đi đứa em gái từng là mối tình đầu của mình nhưng trong Suzaku, điều đó lại làm khởi động sự hận thù tột đỉnh của mình.

Câu chuyện oán ức, nhịp đập dồn dập, cái giả dối luôn ẩn hiện và ảnh hưởng đến con người ta, cái màu máu đến ghê người được phủ đầy như một thảm dải đỏ dưới bước chân của hoàng đế kiêu hãnh. Nhưng dường như chưa dừng lại, cái trí óc thông minh và sự sắc bén trong việc nhìn thấu nước đi trong bàn cờ đã làm cho anh chiếm luôn cả sự tin tưởng từ một đất nước từng đúng thứ nhì thế giới: Trung Hoa. Dùng tấm lòng “hiểu người” giả dối để giải mã bức tường mỏng manh của Thiên Tử và bức tường lửa thần thánh của Bishop bên cạnh nàng. Sau kế sách lôi kéo thêm quân lính, đội Hắc Hiệp Sĩ của Nhật Bản đã tìm được thêm một đồng minh đáng giá với số dân vẫn còn nhiều, đứng thứ 3 trên thế giới. Lợi thế đã nghiêng hẳn về phía của Zero.
Trong thời chiến tranh ấy, tình yêu vẫn xảy ra…một cách rất bình thường. Tình yêu giữa gia đình, bè bạn, và đồng đội. Có thể cậu không thể chọn bảo vệ tất cả, ai cũng nghĩ như thế như thực tế đã chứng minh cậu là một hoàng đế thật sự. Người biết cách bảo vệ cấp dưới và cái quốc gia mà mình đang dẫn dắt mới chính là nơi để mọi người đặt niềm tin vào, đó là một trọng trách nặng nề hơn ngàn tấn sắt. Cậu đã gồng gánh nó chỉ với một niềm tin rất nhỏ nhoi: tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn cho Nunnally. Vì nguyên nhân đó, cậu đã trở thành vua của thế giới này.

Trong cuộc chiến tranh khốc liệt ở thế giới của C. Phải chiến đấu với hình ảnh của mẹ mình – Marianne, cậu đã phải rơi bao nhiêu nước mắt. Cái nước mắt yếu đuối đối với một vị vua lạnh lùng như sự giễu cợt cho chính bản thân mình. Cậu rơi nước mắt không phải vì được gặp lại cha mẹ mà vì căm hận rằng tại sao họ quá nhẫn tâm với con cái mình. Họ chỉ quan tâm đến thế giới của họ, cái thế giới không thật chỉ ở trong ảo tưởng, họ chỉ biết hướng đến quá khứ thế nên họ đã sai, sai với cả thế giới và chính bản thân mình, sai với linh hồn của chúa trời. Vì họ quá nhu nhược và bảo thủ nên họ đã bị hút vào thế giới của C để ở nơi đó linh hồn của chúa sẽ soi sáng và thấm nhuần vào tâm thức của họ đến tận sâu trái tim. Cuối cùng vị hoàng đế của quân trắng đã biến mất, nhiệm vụ của cậu bây giờ là…lấp vào chỗ trống ấy.
Qua trận chiến với Scheneize, Lelouch lại tiến thêm một bậc sức mạnh. Giờ đây Geass của Lelouch đã đạt đến cấp độ nhân đôi, sức mạnh đã hoàn hảo hơn và mạnh mẽ hơn trước rất rất nhiều nhưng đồng thời sức mạnh làm cho hội phó Lelouch của ngày nào trở nên cô độc hơn bao giờ hết. Trên bước đường tiến tới thế giới của niềm tin vào tương lai, sự ấm no, thanh bình hạnh phúc cho con người đã làm cậu trả một cái giá quá lớn.

Khi đăng cơ ngôi hoàng đế của quân trắng và bắt lấy em gái mình cùng hoàng huynh như một tù nhân, Lelouch đã từng nói với Suzaku rằng chiếc mặt nạ Zero là một ẩn số không được giải vì thế hãy đội nó vào và cứu lấy thế giới từ tay ma vương độc tài này. Cậu sẽ làm một tên Hoàng đế độc ác cho đến phút cuối trong cuộc đời để hoàn thành một nhiệm vụ mà cậu đã vạch ra từ trước: phá hủy và xây dựng thế giới. Trong giây phút chiếm lấy chìa khóa của Damocles, nguyên là trụ sở khởi động loạt bom Fleia kinh hoàng do Scheneize ra lệnh sản xuất. Trong khoảnh khắc ấy, cậu đã Geass cả đứa em gái Nunnally yêu dấu của mình. Nhưng cậu cũng chẳng thể nào Geass được cô nếu cô không thể mở mắt. Đôi mắt long lanh ấy ngay trong giờ phút quan trọng nhất đã được mở bằng ý chí và sự kiên định của riêng bản thân mình – Nunnally bé nhỏ.

Và khi bị đâm một nhát kiếm vào người bởi người bạn thân duy nhất Suzaku, cậu có cảm nghĩ gì không?

Không. Cậu đã mỉm cười thanh thản, cái nụ cười nham hiểm, chất chứa từ một kẻ chỉ toàn lời xảo trá của hoàng đế lạnh lùng đã đưa Suzaku xuống tận cùng nỗi đau đớn. Cậu đã từng giết chết cha mình, nay cậu lại phải tiếp tục ra tay hạ sát một người anh em đã lấy đi sinh mạng của người con gái cậu yêu quý. Đáng lẽ cậu nên cười mới phải, nhưng vì sao cậu lại rơi lệ? có phải chăng vì lòng thù hận không đủ để che lấp đi tình cảm chân thành giữa con người với con người ? Ở đây chúng ta hãy khoan nhắc đến chủng tộc, màu da, đôi mắt, quốc tịch, giới tính mà hãy nhìn vào thực tại để hiểu được rằng mỗi con người luôn tiến tới một tương lai tốt đẹp hơn chứ chẳng hề muốn rơi vào quá khứ.

Nếu như được lựa chọn con người nhất định sẽ tìm con đường ngắn nhất để đi đến tương lai. Loài người là loài xảo trá, chữ tín cũng chỉ là để an ủi bản thân và che lấp đi phần nào sự thiếu hoàn hảo này mà thôi. Trong thế giới đó, chúng ta chỉ nên phân biệt ai xảo trá hơn ai và có đầu óc hơn ai để biến người khác đó thành kẻ bị chúng ta lừa dối.

Code Geass như một lời cảnh tỉnh, muốn nói lên rằng hãy ngừng đi những cuộc chiến tranh tương tàng. Trong cuộc chiến đầy đau khổ mà Code Geass mở ra có sự hy sinh của biết bao nhiêu người, không loại trừ anh em, người yêu, bè bạn, gia đình. Để bảo vệ người khác ta luôn phải trả một cái giá đắt tương xứng. Có thể chiến tranh ở tương lai mà Code Geass mở ra đã làm mờ mắt khán giả, làm họ thấy sự độc ác của Lelouch là một thứ đáng bị khinh bỉ nhưng nếu nhìn thật kỹ vào tận sâu tâm hồn bên trong ta sẽ thấy Lelouch như một đứa trẻ lạc đáng thương đang chạy khắp các nẻo đường thế giới để tìm người giúp đỡ.

Nói dối chỉ làm cho con người ta càng hiểu lầm nhau hơn, điều đó có lẽ rất đúng với thực tại nhưng với cương vị là một Hoàng đế, cậu đã dùng sự dối trá để đổi lại sự yên bình cho Nhật Bản và trong đó có em gái cậu. Điều đó thật xứng đáng khi cái giá phải trả chính là sinh mạng của cậu.

<>

Tiếng lưỡi kiếm đâm vào người cậu như gai và đắng hết cả thân người. Khắp pháp trường của hoàng đế người dân đứng yên như đang chực chờ một điều gì đó to lớn sắp xảy ra. Họ nín thở và bất động bởi sự bàng hoàng quá sức to lớn; thế rồi một hiệu lệnh phát lên tất cả trở về trạng thái cũ và thực hiện kế hoạch giải cứu con tin đã được sắp đặt sẵn.

Hoàng đế ra đi như thế, trong sự căm hờn của nhiều người dân Nhật Bản, những con người được cậu cứu vớt. Nhưng nào có mấy ai biết câu chuyện cảm động và anh dũng này. Con người giờ đây lại có thêm tính cách hời hợt xấu xa. Nhưng ngàn đời vẫn thế nên có lẽ Hoàng đế cảm thấy vui vì nhiệm vụ của mình đã hoàn thành. Cậu biết nếu cậu chết đi sẽ có biết bao nhiêu lời tung hô, vui sướng và đất nước này sẽ được trả lại tự do.

Riêng bản thân tôi cũng chưa hoàn toàn hiểu rõ được hết lý do sau sự dàn xếp này nhưng bằng trái tim, một phần nào đó tôi đã cảm thấy lý do muốn được thực hiện ước mơ của con người trong cậu là rất đúng. Không cần nghĩ đến việc được trả ơn, hoàng đế chỉ cần thần dân của mình ấm no, hạnh phúc là rất tốt rồi.

Thế là kết thúc của hoàng đế đã điểm. Thời gian trôi qua dần và giờ đây thế giới lại được sống trong yên bình. Những mối tình chưa thành trong thời chiến giờ đây tiếp tục trong niềm hạnh phúc vĩnh cửu.
Đi hết một vòng trái đất, giờ đây màu đen cũng trở về đất nước quê hương cùng cô gái bí ẩn nọ sống cuộc đời bình thường nhỉ?
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết