Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Review ngắn] Nodame Cantabile (2006) + Beethoven Virus (2008)

Go down

[Review ngắn] Nodame Cantabile (2006) + Beethoven Virus (2008) Empty [Review ngắn] Nodame Cantabile (2006) + Beethoven Virus (2008)

Bài gửi by Butchichill Sat Jan 25, 2020 7:37 am

[Review ngắn] Nodame Cantabile (2006) + Beethoven Virus (2008) Img_8917
[Review ngắn] Nodame Cantabile (2006) + Beethoven Virus (2008) Img_8916

Nhớ hồi xưa coi Beethoven Virus của Hàn mà cứ như coi Nodame Cantabile của Nhật 😂 nhưng cả 2 đều xứng đáng là phim đầu tàu về đề tài âm nhạc thính phòng orchestra.

Nodame cũng từ đó vụt thẳng vào bảng Live Action kinh điển thành công nhất của dòng liveact. Lâu lâu tui xem lại vẫn còn rùng mình lẫn chấn động. Thật sự cả dàn diễn xuất rất có chất Nhật =))) và cũng mang đến âm nhạc rất động lòng. Biên kịch xuất thần luôn 🙂)) coi từ TVseries đến movie, thật sự nhiều pha ấn tượng sâu sắc, về tình đồng đội, sự chuyên nghiệp, khả năng thiên phú, lẫn công sức dùi mài. Đó là cả một quá trình, tài năng của Nodame tỏa sáng 1 lần trên sân khấu nhưng nó đời đời vẫn lưu mãi trong ký ức khán giả. Đó là một cuộc hành trình của đam mê và nhiệt huyết với âm nhạc , không ai sánh bằng. Một cô bé dân quê, lại có thể diễn xuất cùng một nhạc trưởng tài năng khắp thế giới, được nâng đỡ, được hướng dẫn. Từ một cô bé vốn chỉ đàn theo quáng tính, theo sở thích, sự tùy hứng, nhưng đến khi bước lên sân khấu chuyên nghiệp, ngồi vào đàn, tiếng nhạc lảnh lót, thâm sầu, trào phúng vang vọng tận vào tim. Không bao giờ có thể quên được ;__; chuyến hành trình tuy khép lại nhưng nó sẽ mãi là những khoảnh khắc kinh điển.

còn Beethoven virus….à hihi cũng rất đậm chất Hàn =))) nhất là ông nhạc trưởng chửi rủa như điên như dại luôn. Nhưng nhờ đốc thúc kiểu đó, mà chỉ trong 1 tháng, nhìn lại cả một dàn đều từ loại ăn chơi tầm thường (chưa bằng cả dân nghiệp dư) vụt phát lên chuyên nghiệp. Thật tình thì nội dung bộ này có phần bi kịch và xoáy vào cuộc đời các nghệ sĩ quá. Nhưng chung quy vẫn xứng đáng là phim đầu tàu về âm nhạc thính phòng của Hàn. sự kết hợp giữa trumpet và violin đúng là sự kết hợp vang vọng, réo rắt nhất từng được đưa lên phim. Vì thường Violin hay kết hợp với piano 🙂) Trumpet vốn có âm cao, nó chỉ thấp hơn violin được có mỗi một chút mà 🙂) tui ấn tượng nhất đoạn Jang geun suk thổi bài tiếng bay của loài ong thì phải. Công nhận thần thánh thiệt luôn, diễn nhập tâm tới nỗi tui tưởng là ổng biết thổi trumpet thật =))

khi nào thì VN có phim về đề tài này mà hay đến mức kinh điển được nhỉ ? =)))) phim Trung tui cũng chưa tìm được, ai biết thì giới thiệu nha.
Butchichill
Butchichill
Admin

Tổng số bài gửi : 31
Join date : 25/01/2020
Age : 27

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết