Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Review ngắn] RESET : giải cứu đếm ngược / trí mạng đếm ngược – Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch (2017)

Go down

[Review ngắn] RESET : giải cứu đếm ngược / trí mạng đếm ngược – Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch (2017) Empty [Review ngắn] RESET : giải cứu đếm ngược / trí mạng đếm ngược – Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch (2017)

Bài gửi by Butchichill Sat Jan 25, 2020 7:53 am

[Review ngắn] RESET : giải cứu đếm ngược / trí mạng đếm ngược – Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch (2017) Img_0042

Biết về bộ này từ hồi đầu năm thì phải. Dương Mịch và Hoắc kiến hoa đều là kiểu thần tượng lâu năm của mình, nhất là Hoắc Kiến Hoa, coi phim ổng từ hồi thời sợi dây chuyền ngọc bích, thập nhất lang đồ á =))))

Nghe tin Jackie Chan đạo diễn nên cũng phải đi coi thử cho biết.

Bộ này chủ yếu là Sci-fi, action. Dùng motip của Steins;gate – kiểu một người thân đặc biệt của main vì một phe phái đối lập mà phải chết. Main cố gắng quay về quá khứ bị giới hạn để thay đổi tương lai. Nhưng đồng thời là đi du hành sang thế giới song song. Dạng các hạt xúc tác chiết tách và tái hợp ở chiều không-thời gian khác giúp một người có thể đi xuyên không-thời gian.

Dương Mịch là main của bộ này, con trai bả bị bắt cóc và bị bắn chết bởi Thôi Hổ tức là Hoắc Kiến Hoa. Bả đã quay ngược về quá khứ 2 lần, cho nên trong cùng 1 dòng thời gian có tới tận 3 người là bả.

Hổ muốn lấy dữ liệu của cổ máy xuyên thời gian. Bắt đầu từ việc Hổ bị mất vợ và con trong một chuyến bay. Sau khi trở về từ nghĩa vụ quân đội, Nexus ép Hổ trở thành một vật thí nghiệm cho chương trình tương tự như của bên Mịch đang nghiên cứu. Nhưng chương trình của Nexus ko thành công vì những ng trở về quá khứ đều bị sai sót trong quá trình kết hợp các hạt xúc tác, chênh lệch 0,3% làm cho thí nghiệm thất bại trên cơ thể người.

Hổ thoát được khỏi cơ sở và bị dụ đi cướp cơ sở dữ liệu của Mịch cho một tên trùm của bên Nexus (đoạn này nhắc rất ngắn, rất sơ sài mặc dù nó là cả một nguyên do khởi nguồn cho câu chuyện)

Mịch cố gắng trở về quá khứ để cứu con trai, sau khi chiến đấu rất quyết liệt với Hổ. Cả 3 nhân bản Mịch, tạm đặt là Mịch 1 (bản gốc chưa đi xuyên thời gian bao giờ), Mịch 2 (đi xuyên thời gian 1 lần), Mịch 3 (phiên bản đầu tiên của phim, đi xuyên thời gian 2 lần)

Mịch 3 dần hoá điên cuồng và ác liệt hơn, lạnh bạc vô tình, cũng hiếu chiến hơn Mịch 1. Vì 0,3% kia làm thay đổi những bản tính của Mịch, nhưng cũng nhờ thế mà Mịch 1 có thể triệt tiêu được Hổ hoàn toàn.
Những phân đoạn đánh nhau rất ghê gớm, đúng kiểu movie viễn tưởng hành động. Các góc quay cũng khá hay, cho thấy được toàn quang cảnh của trận đánh. Đúng có đạo diễn là ngôi sao võ thuật thật khác, mấy đoạn hành động không chê được Smile) đợt này main không phải nam mà là nữ, nên những phân đoạn đánh nhau cũng phải cho ra dáng một phụ nữ, chân yếu tay mềm chưa cầm qua vũ khí bao giờ. Mấy đoạn dắt con trai chạy trốn thật sự làm rất hay.

Đợt này bà Mịch trưởng thành hơn trong diễn xuất rồi. Cân 1 mình 3 vai, cả 3 đều có những tính cách riêng, chưa phải gọi là phứt tạp nhưng cũng không phải là dễ.

Hay nhất chắc là Mịch 2, vì đoạn cuối phát hiện ra mình là một sản phẩm thất bại, cơ bản không thành công, cả công trình nghiên cứu một đời bị phủi bay trong nháy mắt.
Đoạn đó xem thật sự xúc động mãnh liệt. Chẳng những vậy mà còn không được gặp lại con mình, bởi ở dòng thời gian này không có một người mẹ yêu thương con hết lòng, ở đây chỉ có một người phụ nữ bảo vệ hai mẹ con vốn là chính mình.

Từ lúc đứa con trai bị bắt cóc, trở về quá khứ là Mịch 2 đã không còn gặp được con “thật” của mình nữa rồi.
Đoạn xúc động nhất hẳn là đoạn chọn “No” trong cỗ máy thời gian, khi rơi xuống hố đen, những hạt xúc tác tan ra bay vào lửa. Trước khi rơi xuống, Mịch 2 nhận được một cuộc điện thoại từ con mình trong dòng thời gian này, cô bảo sẽ đến tìm thằng bé ngay, bảo nó hãy yên tâm chờ đợi, cố gắng vừa khóc vừa cười xoa dịu nó mà lòng thì đau đớn tột cùng. Vì người sắp đến tìm nó là Mịch 1 chứ không phải cô. Đoạn đối thoại này sẽ chỉ có cô và nó biết thôi. Rồi cô ngã xuống hố đen và tan biến vào hố sâu thời gian, vĩnh viễn.

Đoạn tan biến vào lửa thật sự làm rất cảm động. Từng hạt xúc tác tan dần ra, lửa không biết là từ hố đen thời gian hay từ vụ nổ phòng thí nghiệm vây lấy, trước mắt chỉ còn là những đoạn hình ảnh như đèn kéo quân chạy qua trước mắt người sắp chết, bóng tối bao trùm dần. Và cái chết đã đến.

Theo một cách nhìn nào đó thì đây là một bộ SE, khá bi kịch.

Đoạn được biên củ chuối nhất là đoạn ông trưởng phòng làm tay trong, đoạn đó đúng là cần nhưng không đến mức được trở thành đoạn lật mặt cuối :v cả cái lý do của Hổ cũng điêu lắm Smile)

Nếu đã cướp cơ sở dữ liệu, mà dữ liệu bên Mịch cũng sai sót 0,3% như bên kia thì có khác quái gì đâu? Cướp xong rồi có cứu lại được vợ con của Hổ không? Quay về được có 1g50 thôi, Vợ con Hổ chết được 6 tháng rồi :v
Chưa làm rõ được nguyên do vì sao nhất quyết chỉ chọn Mịch chứ không phải là ông trưởng phòng, hoặc chọn cả 3 càng tốt chứ nhỉ ? Hổ chỉ làm việc cướp cơ sở dữ liệu vậy vì sao không dám giết Mịch (cho là cấp trên ra lệnh đi) ? Vậy thì Vì sao Mịch đặc biệt như vậy? Vì sao đã tháo con chips theo dõi mà Hổ vẫn biết mẹ con Mịch ở đâu mà bám riết không buông, đừng nói vì thông minh, có thông minh cũng không đến mức cả cái toà nhà hoang lớn vậy vẫn tìm được chỗ nấp trong mấy cái tủ sắt?!! Hãy nhớ là lúc cây piano rơi xuống Mịch 2 đã gần như cắt đuôi được Hổ. Nếu không phải Hổ quá thông minh thì là mẹ con Mịch quá ngốc Smile) đã cắt đuôi được rồi thì chạy trốn thoát cho lẹ, lại đi nấp vô cái tủ sắt kín bưng để không có lối thoát vậy à 😂
Còn đoạn Hổ chết rồi, bên Nexus chả lẽ ko tìm cách ăn cắp dữ liệu nữa sao? 2 mẹ con Mịch 1 sống an nhàn qua một tháng, không cần làm việc không bị truy đuổi? Vậy tiền ở đâu ra trời, một bà mẹ đơn thân nuôi con đâu có dễ đâu, chả những vậy cũng không nhắc đến bố thằng bé được 1 lần nữa, thằng quỷ nào sống méo có trách nhiệm vậy?!!!

Tui chờ đến tận cuối phim để xem after credit nó giải thích mà cuối cùng là chẳng có cái quái gì cả. Làm uổng công mong chờ Smile))

Phim này chấm điểm âm nhạc, hành động, góc quay thì ngon. Motip của steins;gate nhưng phối chưa tới nơi tới chốn cho lắm , nhưng tạm chấp nhận vẫn được.

Nói chung phim dành cho người không rành không đam mê sci-fi, xem đến đâu hiểu đến đó là được đừng hiểu biết sâu quá coi sẽ thấy chưa tới như mong muốn.

Tái bút: Steins;gate vẫn là best trong lĩnh vực sci-fi chủ đề xuyên thời gian này, chưa ai qua mặt nổi 😂😂😂 truth story , dude 😂
Butchichill
Butchichill
Admin

Tổng số bài gửi : 31
Join date : 25/01/2020
Age : 27

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết