Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[No game no life] Cuộc chơi không hồi kết

Go down

[No game no life] Cuộc chơi không hồi kết Empty [No game no life] Cuộc chơi không hồi kết

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 6:07 am

[No game no life] Cuộc chơi không hồi kết Previe10

Là một anime mới vừa kết thúc trong mùa qua, No game no life (ノーゲーム・ノーライフ, Nōgēmu Nōraifu) được chuyển thể từ Manga và series light novel.

* Giới thiệu:
No game no life tiền thân là một series light novel được sáng tác bởi Yuu Kamiya. Sau đó tiếp tục được chuyển thể thành manga dưới ngòi bút của Mashiro HiiragiSau khi chuyển thể thành manga , No game no life nhận được nhiều sự thu hút của độc giả. Tiếp nối thành công ngày 9/4/2014, Anime được chuyển thể bởi Madhouse đã công chiếu và nhanh chóng tạo được sự thành công vang dội vượt qua một loạt các anime trong mùa.

* Cốt truyện:
Câu chuyện là nội dung xoay quanh một truyền thuyết game thủ trên mạng, bởi số lần chiến thắng tuyệt đối. Họ gọi game thủ này là Kuuhaku (空白) hoặc Blank vì game thủ này luôn đăng nhập với nick 『  』 .
“Kuuhaku không bao giờ thua”

Nhưng sự thật,『  』là một cặp anh em NEET tự khép kín mình.Người anh là Sora (空) và người em gái Shiro (白). Một ngày nọ, một cậu bé tự xưng mình là Tet, đòi thách đấu với 『  』và ngỏ ý mời họ sang 1 thế giới mới, nơi tất cả luật lệ cũng như quyền lực đều được quyết định bởi những trò chơi (game).

Nội dung phim là một tổng hợp những màn đấu trí cân não. Đến với thế giới của No game no life, tác giả mở ra cho ta thấy 1 thế giới với 16 chủng tộc cùng chung sống hòa bình, không chiến tranh, dù có thì đấy chỉ là một trò chơi. “Mà chơi là để vui” – vâng, quả thực là vậy. Phim đem đến tính giải trí và hồi hộp cao. Lồng vào là những màn parody rất có chủ đích của tác giả. Cho đến cuối cùng, liệu 『  』 có tiến đến được tòa thành quân cờ kia và thách đấu với Thần hay chăng?

Tác giả thổi vào phim một sức sống mới, vì thế khán giả càng xem lại càng tò mò. Xúc tích, nhẹ nhàng mà năng động. Bộ phim mang đến cho người xem một cách nhìn mới, những phút giây thư giãn, những cuộc tranh đố hồi hộp, ngoạn mục. Xứng đáng là anime có lượt hút người xem nằm top trong mùa qua.

Điểm: 8/10

* Nhân vật
– Sora (空) : (lồng tiếng bởi Matsuoka Yoshitsugu – 松岡禎丞 ) là anh trai của Shiro, sống khép kín, sợ rời xa Shiro. Giỏi về chiến lược, các ván bài, hoặc game cân não,… Ngoài ra còn có khả năng phát hiện gian lận ngay trong cuộc chơi và tìm cách trở bại thành thắng. Tính cách dễ thay đổi, có lúc nguy hiểm, mạnh mẽ, có lúc dịu dàng. Đôi lúc rất thích sờ mó gái đẹp, nhưng lại tâm niệm không được vượt qua lằn ranh 18+. Nói chung là kiểu “zai tân” còn chưa biết mùi đời =))))

– Shiro (白): (lồng tiếng Kayano Ai – 茅野愛衣 ) là em gái của Sora, cũng sống khép kín, sợ rời xa Sora và sợ đi dưới nắng, đi ngoài phố. Thiên về các game đòi hỏi tính toán cao, như các ván cờ,game chiến đấu…có khả năng tính toán tuyệt vời. Tin tưởng tuyệt đối vào Sora và luôn sát cánh cùng cậu trong hầu hết các trận chiến. Khá khép kín, ít nói, hơi “râm rê”, thích Sora, gái và thích ngực to.

– Stephanie Dola (ステファニー・ドーラ Sutefanī Dōra?): (lồng tiếng Hikasa Yoko – 日笠陽子 )công chúa của tộc Imanity (tộc người) – tộc đứng cuối bảng xếp hạng 16 chủng tộc, kém trong hầu hết các trò chơi do không nhận diện được phép thuật nên dễ bị qua mặt và gian lận. Giỏi trong lĩnh vực chính trị song không giúp ích được gì và thường xuyên làm tốt thí trong mọi cuộc chiến. Tính cách hiền hòa, có hơi ngơ ngơ, Gái “bánh bều”, ngực to đúng gu yêu thích của Shiro. Cô có một người ông (là quốc vương của tộc Imanity trước kia).

– Clammy Zell (クラミー・ツェル Kuramī Tseru?) (lồng tiếng Iguchi Yuka – 井口裕香 ) & Feel Nilvalen (フィール。ニルヴァレン Firu Niruvu~aren) (lồng tiếng Noto Mamiko – 能登麻美子 ) hoặc thường được gọi là Fil : là cặp bài trùng đến từ tộc Elf (tộc yêu tinh), quan hệ kiểu chủ tớ, bạn thân. Tính cách của Clammy là kiểu người khép kín, ít nói, dễ ngại ngùng, thông minh, nhanh trí. Bù lại, Fil lại là kiểu người dễ hòa đồng, đẹp, là chủ nhân của Clammy nhưng luôn xem Clammy như bạn thân, người thân, đối xử tốt và làm tất cả để bảo vệ Clammy.

– Jibril (ジブリール, Jiburīru): (lồng tiếng Tamura Yukari – 田村ゆかり ) thuộc tộc Flugel (tộc giết thần), là người đã chiếm thư viện trung tâm của tộc Imanity. Yêu thích kiến thức, giỏi về chơi Shiritori (chơi nối chữ). Thân hình đẹp, nguy hiểm vì có phép thuật, nhưng khá ngốc trước 『  』. Xem Sora và Shiro như những chủ nhân thực sự và thề trung thành với họ. Có nhiều hiểu lầm với Fil, và 2 người này thường xem nhau như kẻ thù.

– Hatsuse Izuna (初瀬 いづな, Hatsuse Izuna) : (lồng tiếng Sawa Shiromiyuki – 沢城みゆき ) Đại diện cho tộc Warbeast (tộc chiến thú), có bề ngoài nhỏ nhắn song vô cùng linh hoạt, thông minh. Có ngũ quan nhanh nhạy và phát triển hơn tộc Imanity, đồng thời có khả năng phát hiện khi nào thì người khác nói dối. Có trợ thủ đắc lực là người ông cũng thuộc tộc Warbeast. Sau bị đánh bại bởi Sora, Shiro và về phe『  』.

– Miko (みこ, Miko): Là nữ tu của tộc Warbeast, song thật sự tiền thân lại là tộc Old Deus (tộc thần linh) – tộc đứng đầu trong xếp hạng 16 chủng tộc. Đã từng là người đại diện tộc Warbeast chiến đấu với các tộc khác. Xuất hiện không nhiều, và chỉ được kể qua loa trong duy nhất ep 12. Ngoại hình đẹp, có đuôi, sức mạnh về phép thuật được xem là vô biên.

– Tet (テト, Teto):(lồng tiếng Kugimiya Rie – 釘宮理恵 ) Là thần cai quản thế giới trong No game no life, chính cậu đã thách thức『  』và đưa họ đến thế giới mới. Chính cậu đã lập ra 10 quy ước thần linh đối với các cuộc chơi. Xoay quanh nhân vật này vẫn còn nhiều bí ẩn chưa lời giải, hy vọng sẽ có season 2 để những gút mắt được tháo gỡ. Có ngoại hình như 1 cậu bé hiếu động, linh hoạt, thông minh.

Các nhân vật rất phù hợp với phim, không nhân vật nào là dư thừa và luôn đóng 1 vai trò nhất định trong các cuộc đấu. Các nhân vật về sau càng mới thì lại càng mạnh, càng mưu mô hơn. Nhưng chung quy các nhân vật tạo được không khí vui tươi nhất định. Và sau cùng, tất cả các nhân vật được liên kết lại với nhau bởi 2 nhân vật chính là Sora và Shiro, cùng nhau, họ nhắm đến đích là đánh bại được Tet – kẻ thách thức cuối cùng trong bàn cờ thánh thần.

* Hình Ảnh

Những hiệu ứng đến từ ánh sáng và màu sắc thay đổi liên tục trong phim , và thiết kế màu bởi Ohno Harue làm ta phải bất ngờ. Madhouse đã chuyển thể rất thành công phong cách phối tông màu cầu vồng của manga, màu sắc được “bưng” dường như y nguyên sang anime.

Chuyển động trong phim không nhanh nhưng vừa đủ để ta thấy được tốc độ cần thiết của những cuộc chiến. Và đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng chớp nhoáng, làm mờ của anime, đóng vai trò khá là quan trọng trong phim. Nó cho ta thấy nhiều thứ đang ngập trong ánh sáng nhưng mờ ảo sau khói sương . Tuy tốc độ không là điểm mạnh của phim nhưng cách làm chủ được tốc độ, cho phép thấy những cảnh cần và những cảnh không, cũng như những chi tiết quan trọng hay thừa thải cùng 1 lúc, cùng 1 khung hình. Cách xử lý ảnh tĩnh mà như ảnh động của Koji Yota rất tài tình.

Bên cạnh đó, Shuuhei Henshu dùng 3D để biểu thị các NPC đúng như kiểu phân biệt đối xử main với character phụ, làm phim hài hơn, parody nhiều hơn. Chung quy thì đây cũng là một điểm hài hước của phim. ( ´∀`)

Điểm: 7/10

* m Thanh:

Nhạc theme của No game no life rất hay và tương đối thuận tai. Soạn nhạc bởi Super Sweep và sản xuất âm nhạc bởi Kadokawa. Bài opening This game được trình bày bởi Suzuki Konoki, âm thanh nhẹ nhàng ở những giây đầu nhưng rền vang khi bắt đầu cất tiếng. Và ending Oracion trình bày bởi Ai Kayano (CV: Shiro). Bài hát được bắt đầu bởi một giọng hát nhẹ tựa như khói mây , dịu dàng nhưng da diết và dần dần sôi động hơn, nhiều sắc màu hơn ở những đoạn tiếp theo.
Các bản BGM tạo được không khí trẻ trung,nhịp độ vui tươi, sôi động của những trò chơi. Qua từng đoạn nhạc hơi hướm và chất “game” bao trùm cả bộ phim. Giám đốc âm thanh Aketa Hitoshi, đã thành công tạo ra được một sản phẩm âm nhạc rất phù hợp với phim.

Sora được lồng tiếng bởi Yoshitsugu Matsuoka (từng lồng tiếng cho vai Kirigaya Kazuto trong Sword Art Online, …) và quả thực cách chuyển biến giọng của anh rất hợp với vai Sora.
Shiro được lồng tiếng bởi Ai Kayano (từng lồng tiếng cho vai Yuzuriha Inori trong Guilty Crown,…). Chính giọng chị kết hợp với biểu cảm khuôn mặt làm cho Shiro trở thành 1 thiên tài, và mang đến những khoảnh khắc rất “tỉnh”, rất Shiro, điều đó làm Shiro trở nên thú vị.

Điểm: 7/10

Tổng kết:

No game no life vừa kết thúc và nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngõ.
“Hẹn gặp lại ! lần sau, trên bàn cờ”
Và một lời hứa hẹn tràn đầy thách thức lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Liệu Sora & Shiro có thu thập đủ 16 quân cờ chủng tộc hay chăng?
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết