Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Yosuga no Sora] Toui Sora he

Go down

[Yosuga no Sora] Toui Sora he Empty [Yosuga no Sora] Toui Sora he

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 6:17 am

[Yosuga no Sora] Toui Sora he Yosuga-no-sora-full-316914

Nhạc: Toui sora hei
Anime: Yosuga no sora (OST)
Thể loại: nhạc hoà tấu
Xuất xứ: Japan
Thời lượng: 3:31


Ngay khi bản nhạc vừa ngân lên những nốt nhạc đầu tiên, có thể nói nó thực sự đã làm tôi xúc động. Như một cảm giác dâng trào và cảm giác tiếc nuối đan xen lại, một thảm trời xanh rộng mở ra trước mắt thế nhưng tôi không thể chạm đến. Ước muốn được yêu thương nhưng lại quá xa vời. Dù tôi có cố với tay để chạm vào nó thì những nốt thanh âm trầm lắng cũng lập tức cuốn đi những dòng xúc cảm trào dâng.

Bài nhạc ngắn ngủi nhưng chứa đựng trong nó là vô vàn cảm xúc. Những nốt đầu tiên được ngắt quãng trong một khoảng không vô định sau đó lại là những đoạn nhạc hoà âm ngọt ngào nối tiếp nhau. Kế tiếp những đoạn hoà âm ngọt ngào là cả một chuỗi cảm xúc tiếc thương đan xen nhau. Dù chúng trong suốt và mang một giai điệu buồn bã nhưng cũng chính nó làm tôi nhớ về những ngày xa xưa, khi mà tôi đang xem những đoạn trong anime Yosuga no sora. Không phải chỉ vì tiếng nhạc trào dâng mà là nó làm tôi có cảm giác như chính bản nhạc đã nhìn thấu được những ký ức buồn trong tôi và thông cảm cho những lần tôi vấp ngã trên con đường đời. Toui sora he chỉ là một bản nhạc hoà tấu, thế nhưng từng âm từng âm một trong đó là cả một tiếng hát vô hình làm say đắm bao con tim và đưa người ta vào những chuỗi ký ức của những ngày xưa cũ.

Giữa bản nhạc, có một đoạn bắt âm từ những nốt thấp nhấn mạnh, rồi qua cao dần dồn dập làm tôi như thấy được một khung trời rộng bao la vừa mở ra trước mắt mình. Trên khung trời đó là những gợn mây xanh biếc và những cánh chim trời đang tung cánh. Thế nhưng nếu cảm nhận cả một bản nhạc thì lại chỉ thấy được một màu cam vàng nắng chói toả của buổi trưa xứ nhiệt đới. Ở những nốt cuối, tôi như có thể hát lên câu: “Như…ánh nắng trên…trời…cao”. Dù nó là một bản nhạc không lời, nhưng từ trong tâm trí tôi, những nốt cuối như là tự sự của cả chuỗi hoà âm phối khí bên trên vậy. Nhẹ nhàng và ngọt ngào, tiếc nuối mà lại quá đổi yêu thương, đó chính là những cảm xúc mà tôi đã cảm nhận được từ Toui sora he. Vì cũng chẳng mấy rành tiếng Nhật, nên có lẽ tôi cũng chẳng rõ Toui sora he có ý nghĩa gì. Nhưng trên hết, tôi nhận thấy Toui sora he giống như lời kể của một cô gái, sau khoảng thời gian dài đã kể lại những lần cảm nhận cuộc đời mình. Trong số những lần đó, có những lúc dịu dàng, chán nản, vui tươi, trào dâng, giận dỗi, đắng cay, yêu thương, đau xót, tiếc nuối, nghi vấn, suy tư, vui vẻ, hạnh phúc,…hưởng những tháng ngày hạnh phúc một cách đầy đủ, vẹn toàn, mãn nguyện nhất.

Nghe được, cảm nhận được từng ánh nắng gắt, từng làn gió nóng, từng khúc quanh của cuộc đời cô gái, tôi như nhìn lại được tuổi thơ ngày xưa của mình. Dù trong series cốt truyện của nó không mấy liên quan nhưng nó vẫn đơn giản là những lời tự sự và suy nghĩ, là cảm nhận của chính cô gái hay là chính tác giả.

Kỹ thuật hoà tấu từng đoạn nhạc trữ tình, lúc nhanh lúc chậm của nhạc sĩ thật sự rất điêu luyện. Nó còn có ma lực hơn cả những dòng tâm sự trên sách, tiểu thuyết hay là những dòng chữ trên các lá thư. Ma lực ấy thổi vào người nghe một cảm giác tiếc nuối và làm thính giả nhớ về những tháng ngày vừa qua, những tháng ngày mãi in sâu vào ta những ký ức khó phai mờ. Đối với tôi, Toui sora he là một ký ức đáng trân trọng nhất trong cả quãng đời tuổi thơ mà tôi may mắn biết được, nắm bắt được, cảm nhận được và hiểu được.

Nói về series Yosuga no Sora, nó đã kết thúc từ rất lâu. Dù mang nhãn ecchi nhưng không ít người biết về yosuga no sora như một mối duyên nợ tiềm ẩn. Xuất thân từ visual novel bi kịch pha lẫn lãng mạn, series này nhanh chóng đi vào lòng các bạn xem anime vì nét vẽ đẹp và mượt mà của hoạ sĩ. Những đoạn nhạc được đính kèm trong visual novel có thể không được phát lại trong anime, nhưng chính vì thế mà album soundtrack của anime đã có một vị trí nhất định trong lòng những bạn fan. Và Toui sora he là một trong những bản nhạc của album đó.

Dù rằng toui sora he cũng chỉ được phát một chút, khoảng vài giây trong anime thôi, chẳng nổi bật gì cả, hì hì hì. Nhưng nếu lắng nghe kỹ, có thể cũng làm mọi người rơi nước mắt chăng? Như mình đây.

Đoạn cuối bài cảm nhận, xin chúc mọi người có một cuộc sống hạnh phúc vui vẻ, để sau này khi chúng ta nhìn lại cũng có thể vui vẻ vì những ngày qua chúng ta đã cố gắng để có một cuộc sống tốt. Và mong các bạn hãy lắng nghe những bài nhạc nền của anime nữa nhé, mỗi bản nhạc nền đều rất hay và kỳ công đấy. *cười*

p/s: một phút dâng trào nên viết to tát quá, thật ra toui sora he cũng chỉ là nhạc nền trong anime thôi ah *cười*



[Yosuga no Sora] Toui Sora he Yosuga10
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết