Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Fruit cake~ – to: prino-chan

Go down

Fruit cake~ – to: prino-chan Empty Fruit cake~ – to: prino-chan

Bài gửi by Ntyenka Sat Jan 25, 2020 6:29 am

Event viết thư với chủ đề đại diện là một món ăn hoặc thực phẩm
Box Ẩm thực - Vnsharing ngày xưa

Fruit cake~ – to: prino-chan Bap-tr10


Fruit cake~ to: Prino Chan

Lần này lại là một câu chuyện khác.
Tôi là tôi biết cô thích màu tím cô à. Nhưng đáng tiếc rằng tôi không biết làm một chiếc bánh nho để tặng cô mừng ngày cô khoẻ lại sau cơn bệnh khủng khiếp. Gửi hình thì lại mắc đường dây mạng và phương tiện lưu trữ như laptop nên không sử dụng được gì. Thôi cô à, tôi tặng cô một thứ ngọt ngào và đầy màu sắc, điều đầu tiên tôi muốn nói là mong cô hãy cố gắng khoẻ lại nhé. Hãy ăn chiếc bánh trái cây này và cảm nhận những hy vọng sáng soi trên cuộc đời. Hy vọng mãnh liệt sẽ giúp cô giải toả căng thẳng, dám dương đầu với ước mơ và vượt qua những cơn bệnh đang hành hạ.

Bánh trái cây không có chút kỷ niệm nào gắn liền giữa ký ức của tôi cũng như của cô. Nhưng thôi cô đừng để tâm, bởi vì chiếc bánh kem trái cây này cũng là một trong những món quà tôi muốn tặng cô đấy.

Nhớ ngày ấy còn đang trong thời kỳ đen tối của fanclub, tôi đã thử làm một cái avatar và chữ ký phông xanh có hình mon fanart để tặng cô đem đi treo. Uầy nhưng buồn cười là cô đã quăng mất cái link cũng như dội thẳng vào tôi một câu nước lạnh vô tình: “Hình vỡ quá!!!”
Bây giờ nhìn lại mới thấy ký ức đó đáng yêu. Từ lúc bắt đầu thì tôi đã luôn chơi tông xanh cyan và hầu như thứ gì cũng ưu tiên màu xanh ấy lên hàng đầu. Đến cả kỹ thuật và nguồn gốc dẫn tôi đến với photoshop nguyên do cũng từ một cái avatar màu xanh. Còn cô thì thứ gì cũng gắn liền với màu tím, đến cả chữ trên những dòng comment và những dòng chat trên yahoo, cả skype cô cũng xài tím nốt. Tôi từng thử tự hỏi màu tím buồn vậy thì có gì đáng để thích thú thế. Nghe nói cô thích màu tím do một lần nhìn thấy một con gấu trúc có bộ lông tím trên mạng. Tôi bỗng chợt nhận ra những điều yêu thích đến từ mọi phía, không hẳn là nó làm ta cảm thấy thú vị mà ta mới thích chúng mà có lẽ vì đơn giản rằng nó đã dẫn ta đến với những điều thú vị mới lạ hơn nữa trong cuộc sống. Mùa xuân rồi lại trăm hoa đua nở, tự nhiên tôi nhớ cô rùa thường hay ghét màu hồng, pisuke thì thường hay thích màu xanh lá hy vọng, và còn nhiều người bạn nữa lại thích những màu khác nhau. Bác zodd thì thích cosplay bạn Doremi vốn là màu vàng, daoluong thì lạnh lùng hay còn gọi là style cool như băng tuyết trắng, còn yunozui cừu-chan thì làm tôi nhớ đến màu sữa dâu, L thì làm tôi nhớ đến màu đen. Nhớ ngày xưa chúng ta có liên quan đến nhiều màu sắc cô nhỉ?

Nhưng thôi chuyện đã qua rồi, hôm nay tuy trễ và không gửi tận tay cô được nhưng tôi muốn thông qua lá thư trong event này gửi cho cô một chiếc bánh kem trái cây 7 màu gồm xanh cyan của miếng tinh chất bạc hà cay, tím của nho, hồng của dâu, xanh lá của trái wiki, vàng của cam, trắng của vani, màu hồng nhạt của sữa dâu, đen của chocolate đắng…và tất cả hoà hợp lại đã tạo nên tình bạn bền vững xung quanh cô như ngày hôm nay. Nếu cô không còn ở nơi này hay không còn liên lạc và “sống” mỗi ngày ở Vnsharing này biết đâu chừng bánh kem trái cây cũng sẽ chảy tan ra hết mà chỉ còn lại một lớp bông lan màu nâu nhạt hiu quạnh thì sao? Thường trong lớp bông lan người ta có chèn nho khô ở bên trong đấy cô biết không? Nho khô tuy không còn sự tươi của cuộc sống nhưng vị ngọt của nó vẫn cứ lan ra khoan miệng như khi còn tươi mới, nho khô được chế biến đặc biệt như một thành phần không thể thiếu trong một chiếc bánh kem trái cây hay bánh nói chung. Nho khô giúp tạo cho người ăn cảm giác chua chua ngọt ngọt, kích thích vị giác trong lưỡi giúp ta cứ nhớ mãi một cái mùi hương khó phai, nồng nàn.

Ngày mốt là mùa đông đến rồi, bánh trái cây chắc không còn hợp với khẩu vị bây giờ nữa. Nhưng tôi vẫn cứ tặng những suy nghĩ thật với lòng mình đến cô.

“Mong cô mau khoẻ để gặp được bạn bè và những người trân trọng cô”

Đó là thông điệp duy nhất ở nơi chiếc bánh này. Tuy thường ngày cô thấy tôi có hơi tưng tửng do tính nết lúc này lúc khác, lại đãng trí nên toàn quên hàng cho cô nhưng thật ra tính tôi hiền lành lắm, ít khi nào tôi có bạn realife tốt. Vả lại cuộc đời đối với tôi như một con đường âm u lạnh lẽo nơi âm ti. Chill có nghĩa là lạnh, cô search trên google chắc cũng ra rồi. Vì thế mà đối với tôi màu xanh rất đẹp. Nhưng từ khi biết đến cô tôi dần nhận ra màu tím cũng rất đẹp và khi bắt đầu quen với mọi người tôi lại thấy màu nào trông cũng đẹp cả. Tựa như một cây cầu vồng bảy màu băng qua bầu trời cao rộng và băng qua chiếc bánh kem trái cây này, mở ra cho tôi không gian mới và cho tôi cách nhìn mới về cuộc sống vốn ảm đạm lúc trước của mình. Có thể nói nó cho cuộc sống của tôi thêm nhiều vệt màu khác nhau hơn.
Thôi mùa đông đến rồi đấy, cô gắng giữ sức khoẻ. Nếu buổi tối trời lạnh thì mặc thêm áo ấm vào. Muốn tặng món gì thì cô cứ nói, noel này tôi cũng rãnh vì thi xong là ngày 23, ngày 24 tôi có thể đi chơi noel để cầu chúc an lành, cầu mong cho cả phần của cô nữa vì tháng 12 cô không đến party được. Tôi sẽ chụp hình và gửi cho cô. Mong là sẽ có một cơn mưa rào trên những ánh nắng mùa đông Việt Nam để cầu vồng mở ra một chiếc cầu nối tình bạn mới. Bắt nhịp cho cây cầu trước đầy vốn từ nhiều nguồn khác nhau mà tụ hội về. Nếu có duyên thì trong hơn 19.000 thành viên trên trang diễn đàn này chúng ta mới có thể may mắn gặp được nhau, kết bạn với nhau và cầu mong cho nhau những điều tốt đẹp, cô nhỉ?

Bánh kem trái cây đầy những trái quả khác nhau nhưng nó đều có một hương vị mà người ta chỉ có thể diễn tả nó bằng từ ngọt. Và hôm nay tôi cũng tặng cho cô một thứ ngọt ngào thế đấy, hãy thử nếm một hương vị khác ngoài màu tím của nho xem sao, cô nhé~
Ntyenka
Ntyenka
Admin

Tổng số bài gửi : 91
Join date : 25/01/2020
Age : 27
Đến từ : HCM

https://butchiblog.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết