Bút Chì 's BLOG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Review ngắn] Koe no Katachi – movie

Go down

[Review ngắn] Koe no Katachi – movie Empty [Review ngắn] Koe no Katachi – movie

Bài gửi by Butchichill Sat Jan 25, 2020 7:56 am

[Review ngắn] Koe no Katachi – movie Img_8371

**WARNING: đây là cảm nhận sau khi coi phim nên sẽ có spoil nội dung, cân nhắc khi xem.

———–
Thật sự sau khi coi Koe no katachi, điều đầu tiên tui muốn nói đó là: tui khóc ứ nổi nữa rồi!
Dù đã coi trước manga vs trailer nhưng tui vẫn không ngờ là nó có thể tác động đến tui mạnh như vậy!!!
Đến tận bây giờ tui vẫn còn rất bàng hoàng, khoé mắt khô khốc run run. Đây là tuyệt phẩm thứ 2 tui từng xem từ sau khi Chuunibyou demo koi ga shitai! Ss1 của Kyoani.
Thật sự cảnh làm tui chấn động nhất dù tui có biết trước đi nữa, đó vẫn là cảnh tự tử. Cảnh tự tử của Shoko mà nạn nhân nằm giữa vũng máu lại là Shoya.
Shoya trong thời khắc đó, lúc nó hét cái tên Shoko trong vô vọng, dường như có một tiếng vang thật lớn đánh vào tận tâm hồn tui. Thằng nhóc bắt nạt Shoko năm nào hiện giờ đang dùng chính cái mạng mình cố níu kéo lại Shoko từ cõi chết.
Trên cái ban công ấy, giữa làn pháo hoa rực rỡ ấy. Một người vì một người khác níu giữ lấy cuộc sống, mở ra cho họ một ánh sáng. Dường như lúc ấy có một âm thanh len lỏi vào tận sâu ngóc ngách trong tim.
Thật sự bộ này mà đọc truyện thì nó rất nhiều tình tiết, rất phức tạp, chứ không chỉ đơn giản như thế. Người xem cũng bị cuốn vào những nỗi lòng riêng, sự ích kỷ của từng nhân vật. Cả ông thầy giáo chủ nhiệm nữa, trong này đã bị lược bớt rồi. Nhưng không hề gì, bởi vì nếu thêm nữa bộ movie sẽ rất nặng nề, cá chắc nhiều người chưa xem bộ này chịu không nổi sẽ bị shock. Vì thế khi đã đủ thì nên dừng lại.
Ngoài ra cũng phải nhiệt liệt khen 2 seiyuu lồng tiếng cho Shoya – Shoko. Họ đã làm nên được một tác phẩm đáng lý chỉ có thể dùng tay để trò truyện, dùng ngôn ngữ cơ thể để giải bày. Cả khâu âm nhạc nữa, nó đánh động vào tim tui như một cái trống chiến ấy. Gõ đến toàn quân tứ phía đều chấn động.
Còn cả 2 bà mẹ vì con mình mà bồi tội. Như mẹ của Shoya đã phải chịu một cái bạt tay đến chảy cả máu tai. Còn mẹ của Shoko cũng đau đớn cho đứa con luôn bị bắt nạt, bà sợ rằng con bà sẽ chết mất nếu cứ phải chịu đựng như thế.
Quả thật Shoko đã xém chết. Nếu lúc đó Shoya bắt hụt hoặc không kịp đến, một thân xác yếu đuối như thế liệu có sống nổi qua lúc cấp cứu hay không?

Về phần Shoko, cô cũng đã dùng tất cả trái tim và thân xác mình, dập đầu dưới chân mẹ Shoya mà xin lỗi, xin lỗi lẫn như khóc than, van xin, đầy thương cảm , cũng có hối hận.
Cái lúc Shoya bị ngã nhào xuống, trong tâm trí nó nhớ lại rằng mình chưa từng xin lỗi Shoko vì lỗi lầm ngày xưa, đến tận bây giờ có lẽ đã muộn màng, khoảnh khắc đó đánh vào lòng tui sâu nhất, dấy lên nổi ray rức không nguôi nổi trong tui. Một phần tui vừa chấn động lại vừa đau đớn thay cho Shoya vì người ngã xuống chính là cậu, nhưng một phần tui cảm thấy thật may mắn vì người rơi xuống lúc đó là cậu. Nếu thật để Shoko rơi xuống, đời này cậu có dùng trăm cái mạng cũng không bù nổi tội với Shoko.
Ít nhất ông trời đã cho cậu một cơ hội, để cậu được dùng đời này bù đắp cho Shoko, dùng cả tấm lòng và chân tình đó phát ra được âm thanh có thể đánh động đến tâm hồn Shoko.
Khoảnh khắc cậu như một người khiếm thị thấy lại được ánh sáng, thật mừng vì cậu đã thoát được khỏi mặc cảm tội lỗi của ngày xưa ấy, có như thế cậu mới có thể bảo vệ Shoko bằng cả cuộc đời này.
Phim để lại rất nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống, tình người. Cũng có cả những lắng đọng, chấn động, rung động xuyên suốt cả bộ phim. Cũng như những trải nghiệm cuộc đời của 2 nhân vật chính trong vụ bắt nạt. Có thế, mới thấy được người phải khổ sở không chỉ có nạn nhân.
Xem phim xong tui vẫn không khỏi rùng mình một cái. Lắng nghe tiếng gọi khô khốc đầy tuyệt vọng của Shoya khi chạy đến ban công, Tiếng mọi người trò chuyện nghe chan chát, âm thanh lúc tia sáng trở về với cậu, cũng có cả âm nhạc rạo rực ngày lễ hội trường.
Sau tất cả, những cảm xúc mà phim đem lại thật sự ám ảnh, len lỏi rất sâu vào tim, khiến ta phải suy ngẫm lại nhiều điều. Phim kết rất hay lại vừa tràn đầy những cảm xúc nói không nên lời. Vì thế mà bộ này tên là Koe no katachi. Thật sự đúng như tên gọi.
Butchichill
Butchichill
Admin

Tổng số bài gửi : 31
Join date : 25/01/2020
Age : 27

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết